Kiểm tra, nhắc nhở nhiều trường hợp ra đường không hợp lệ

.

ĐNO - Ngày 5-8, báo cáo từ các quận, huyện cho thấy, trong ngày 4-8, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố đã nhắc nhở, buộc về lại nơi cư trú nhiều trường hợp mang giấy đi đường không hợp lệ, không đúng mục đích.

Theo UBND quận Cẩm Lệ, 26 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn quận đã dừng, kiểm tra gần 34.000 lượt phương tiện, qua đó phát hiện 165 trường hợp sử dụng giấy đi đường cấp không đúng đối tượng, mục đích, không đúng tuyến nên đã yêu cầu người dân quay về nơi cư trú.

Các lực lượng đã thu hồi 3 giấy đi đường, lập biên bản 2 trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, như giấy tờ được hợp thức hóa bởi công ty nhưng không kiểm soát được công ty đó có phải được phép hoạt động hay không; giấy đi đường có ký tên, đóng dấu nhưng để trống thông tin cá nhân…

Ngoài ra, 27 tổ tuần tra kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn 6 phường phát hiện, lập biên bản, tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt 4 vụ, 4 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang.

Tại quận Thanh Khê, 5 chốt kiểm soát liên ngành và 129 chốt mềm tại các phường đã kiểm tra, nhắc nhở 10.200 trường hợp, qua đó cho quay đầu 540 trường hợp không có lý do cũng như mang giấy đi đường không đúng tuyến, không hợp lệ.

Tại quận Liên Chiểu, 50 chốt kiểm soát tại các tuyến đường giao thông đã tiến hành dừng, kiểm tra 2.125 lượt người, qua đó nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 05/CT-UBND. Ngoài ra, địa phương đã lập biên bản xử lý 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì thực hiện hành vi không đeo khẩu trang với số tiền 7 triệu đồng.

Tại quận Sơn Trà, các chốt kiểm soát 7/7 phường tăng cường kiểm soát cả ngày lẫn đêm, kịp thời phát hiện, xử lý 3 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống Covid-19, lập biên bản xử phạt tổng số tiền 6 triệu đồng. 

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.