Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài không cần thiết

.

ĐNO - Sáng 6-8, Công an thành phố có công văn hướng dẫn các điểm chốt và lực lượng tuần tra việc kiểm tra, xử lý các trường hợp ra ngoài khi không cần thiết.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt trên tuyến đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt trên tuyến đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo đó, các trường hợp được phép qua các chốt kiểm soát gồm: xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an đang thực thi nhiệm vu; xe có phù hiệu ưu tiên; đoàn xe tang; người mang trang phục Công an, quân đội hoặc xuất thẻ ngành Công an, quân đội; thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu của cơ quan chủ quản; giấy đi đường (loại 1 dấu) đối với cán bộ các cơ quan Đảng, chính quyền của Trung ương, địa phương; giấy đi đường (loại 2 dấu) đối với các trường hợp còn lại; giấy đi chợ (đúng thời gian và cung đường đến chợ được ghi trên phiếu); giấy mời tiêm vắc-xin; giấy hẹn tái khám chữa bệnh; lịch chạy thận và một số trường hợp cấp bách khác; giấy mời, giấy triệu tập đương sự đối với các vụ án, vụ việc cấp thiết phải xử lý, không thể trì hoãn được.

Công an thành phố yêu cầu các chốt và lực lượng tuần tra nhắc nhở người dân không đáp ứng một trong những yêu cầu trên quay trở lại, trường hợp cố tình có hành vi chống đối thì xử lý theo thẩm quyền hoặc phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các giấy đi đường để trống thông tin, các chốt thu hồi và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Tuyệt đối không để người, phương tiện ra, vào khu vực phong tỏa cứng, trừ trường hợp phục vụ phòng, chống dịch; thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, quốc phòng, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và cấp cứu.

Công an thành phố đề nghị công an các quận, huyện, phường, xã thành lập các tổ xử lý để tiếp nhận, lập biên bản các trường hợp vi phạm được phát hiện tại các chốt.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.