Phát hiện một số người lợi dụng đi bơm nước tàu cá để khai thác chíp chíp, vẹm xanh

.

ĐNO - Những ngày qua, có một số người lợi dụng việc chính quyền địa phương cho phép ra tàu, thuyền bơm nước thấm và nước mưa để đi khai thác chíp chíp, vẹm xanh... ở sông Hàn và vịnh Mân Quang về bán lại trong các khu dân cư, khu chung cư.

Lực lượng chức năng phát hiện một số người đang lặn chíp chíp ở khu vực vịnh Mân Quang. Ảnh: PV
Lực lượng chức năng phát hiện một số người đang lặn bắt chíp chíp ở khu vực vịnh Mân Quang. Ảnh: PV

Sáng 30-8, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông Cao Đình Hải thông tin, phường đang trình hồ sơ đề nghị UBND quận Sơn Trà xử phạt một số người lợi dụng việc đi ra tàu, thuyền bơm nước để khai thác chíp chíp, vẹm xanh về bán.

Trước đó, vào trưa 29-8, Trạm Kiểm soát Biên phòng Sông Hàn thuộc Đồn Biên phòng Sơn Trà phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông tổ chức tuần tra, kiểm soát tại sông Hàn và khu vực phía tây bắc vịnh Mân Quang và phát hiện có 4 người đang khai thác vẹm xanh (trong đó có 3 người đang cư trú tại phường Nại Hiên Đông, 1 người trú tại phường Thọ Quang) và 1 người trú tại đường Nại Hiên Đông 12) đang lặn để khai thác chíp chíp cùng 1 ghe không có số hiệu.

Khuya ngày 28-8, đơn vị cũng phát hiện 1 người (trú ở đường Dương Lâm) đang lặn để khai thác chíp chíp cùng 1 ghe không số hiệu.

UBND phường Nại Hiên Đông đề xuất UBND quận Sơn Trà xử phạt những người nói trên với mức 7,5 triệu đồng/người vì đi ra ngoài khi không cần thiết.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.