Tăng cường kiểm tra, quản lý loại hình dịch vụ kinh doanh cầm đồ

.

Báo cáo của UBND thành phố về kết quả thực hiện các kiến nghị qua giám sát chuyên đề của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 về tình hình chấp hành pháp luật về kinh doanh dịch vụ cầm đồ và dịch vụ đòi nợ trên địa bàn thành phố cho biết, đến nay có 151 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ đủ điều kiện hoạt động.

Thời gian qua, Công an thành phố đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với loại hình kinh doanh cầm đồ nhằm không để phát sinh phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Theo đó, năm 2020, lực lượng công an các cấp đã kiểm tra 197 lượt, phát hiện 23 cơ sở vi phạm, phạt tiền hơn 82 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng công an các cấp đã kiểm tra 22 lượt với 93 cơ sở, qua đó phát hiện 3 cơ sở vi phạm, phạt tiền hơn 28 triệu đồng.

Đối với dịch vụ đòi nợ, Công an thành phố đã ban hành thông báo về việc không thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ đòi nợ và ra các quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với các cơ sở đang hoạt động trên địa bàn. Công an thành phố đã thu hồi 6/7 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, còn 1 trường hợp chưa thu hồi được giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự do từ đầu năm 2017 đến nay, công ty này đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích