Trong 4 ngày 'ai ở đâu thì ở đó' có gần 2.000 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

.

ĐNO - Sáng 20-8, Công an thành phố cho biết, qua 4 ngày thực hiện biện pháp "ai ở đâu thì ở đó", Công an các đơn vị, địa phương kiểm tra, phát hiện 1.998 trường hợp vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố tổ chức tuần lưu để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Ảnh: LÊ HÙNG
Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố tổ chức tuần tra lưu động để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Ảnh: LÊ HÙNG

Cụ thể, đã xử lý hành chính 168 trường hợp với tổng số tiền hơn 316 triệu đồng, trong đó có 19 trường hợp không đeo khẩu trang, 4 trường hợp vi phạm giãn cách, 123 trường hợp ra đường không cần thiết, 16 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền và 8 trường hợp có hành vi khác.

Ngoài ra, có 3 trường hợp chống người thi hành công vụ. Hiện Công an các địa phương đang phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp trên. Bên cạnh đó, trong thời gian này, Công an các quận, huyện cũng kiểm tra, xử lý 2 trường hợp sử dụng giấy đi đường sai quy định.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là chống người thi hành công vụ. Trong đó các vụ chống đối phải áp dụng xử lý hình sự nghiêm khắc để răn đe, không nhân nhượng.

“Thành phố đang xem xét cấp giấy cho khoảng 1.000 shipper của các nhà cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, shipper phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như mặc đồng phục của công ty, đơn vị cung ứng và mặc thêm áo bảo hộ y tế bên ngoài cũng như đeo khẩu trang, mũ chống giọt bắn. Nếu những trường hợp giả shipper để ra đường, yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ xử lý nghiêm để răn đe”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.