Pháp luật

Chấn chỉnh bán nhà ở xã hội tại dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

08:22, 06/10/2021 (GMT+7)

Ngày 5-10, Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng chấp hành đúng quy định pháp luật đối với dự án “Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4.1 thuộc dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside”, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Cụ thể, khi Sở Xây dựng xác định dự án đủ điều kiện được bán nhưng chủ đầu tư không bán mà thế chấp thì phải giải chấp mới được bán tiếp; trừ trường hợp người mua và bên nhận thế chấp đồng ý, có văn bản thông báo của Sở Xây dựng. Sở Xây dựng cảnh báo Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng cũng như các đơn vị phát triển, môi giới, phân phối dự án tuyệt đối không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội không đúng thời gian thông báo tiếp nhận hồ sơ công khai.

Bên cạnh đó, việc nhận tiền trước của người mua nhà ở xã hội phải tuân thủ quy định tại khoản 5 điều 63 Luật Nhà ở 2014, phù hợp với căn cứ thực tế tỷ lệ hoàn thành công trình và tiến độ dự án. Ngoài ra, trước khi bàn giao căn hộ, Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng hay các đơn vị bán hàng không được thu quá 70% giá trị căn hộ.

Trước khi bàn giao giấy chứng nhận đối với căn hộ, các đơn vị này cũng không được thu quá 95% giá trị căn hộ. Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư lập tài khoản để quản lý phí bảo trì chung cư, thông báo cho Sở Xây dựng về thông tin tài khoản, kỳ hạn gửi tiền nhằm công khai, minh bạch với cư dân về phí bảo trì theo quy định đối với nhà ở xã hội.

Được biết, dự án “Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4.1 thuộc dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside” có 1.306 căn hộ trong đó có 1.032 căn nhà ở xã hội và 274 căn nhà ở thương mại (chiếm khoảng 20% dự án theo quy định).

NAM PHƯƠNG

.