Pháp luật

Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên đánh nhau trên đường Nguyễn Tất Thành

22:18, 01/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 1-10, Công an thành phố cho biết, qua nắm tình hình, phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố nhận được thông tin tối 30-9 có hai nhóm đối tượng hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn tại khu vực cầu Thuận Phước và công viên đường Mai Am, phường Thuận Phước.

Lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo lực lượng 911 phối hợp các đội nghiệp vụ của Công an thành phố, Công an quận Sơn Trà, Công an quận Hải Châu chia thành nhiều tổ công tác tiến hành tuần tra, rà soát các địa bàn để ngăn chặn những thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Một tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ một nhóm gồm bốn đối tượng, trong đó có Nguyễn Xuân L. (SN 2005), trú phường An Hải Đông. L. khai nhận hẹn một nhóm khác, trong đó có một đối tượng biệt danh là Rốt để đánh nhau tại khu vực bùng binh cầu Mân Quang. Thông tin này được thông báo với các tổ công tác khác đang ở địa bàn quận Hải Châu.

21 giờ cùng ngày, tổ công tác C2-911 phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy đi cùng một đoàn xe khoảng 30 người có biểu hiện nghi vấn trên đường Nguyễn Tất Thành nên tiến hành vây bắt.

Hai đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, điều khiển phương tiện chạy tốc độ cao ngược chiều nên tổ công tác nổ súng trấn áp nhưng cả hai vẫn ngoan cố bỏ chạy.

Tiếp tục tuần tra kiểm soát, một tổ công tác khác phát hiện 2 thanh niên di chuyển trên tuyến đường Đống Đa có mang theo một bao màu xanh chứa nhiều vât dụng cán dài. Lực lượng 911 phối hợp đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu mời đối tượng nghi vấn lên làm việc.

Tại đây, đối tượng khai nhận tên là D.N.Q.A (SN 2004), trú K334 Đống Đa, phường Thanh Bình. A. chính là người có biệt danh là Rốt mà L. đề cập đến. A. cùng người bạn khác đã đi lấy hung khí được giấu trước đó tại khu vực đường ray trên tuyến đường Trường Chinh mang về cất tại vựa ve chai khu vực đường Nguyễn Đôn Tiết để chờ “tụ hội đủ anh tài” sẽ qua địa bàn Sơn Trà.

Ngoài ra, trong đêm các tổ công tác còn phát hiện tạm giữ đưa về Công an phường Thanh Bình 6 thanh niên độ tuổi từ 16-19 trong diện nghi vấn.

THIÊN DUYÊN

.