Khai trừ khỏi Đảng đối với Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng tỉnh Thái Bình

.

Ngày 5-11, ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình xác nhận, ông Phùng Văn Chiến, sinh năm 1979, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng (Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình) đã bị kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng, còn về mặt chính quyền đang được tiến hành xử lý theo quy định.

Ông Phùng Văn Chiến được xác định đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Đảng, nhất là Quy định về những điều đảng viên không được làm, cụ thể là có động cơ gian dối khi sử dụng bằng cấp chuyên môn trong quá trình công tác.

Trước đó, ngày 21-10-2021, ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đã ký quyết định số 128/QĐ-SXD về việc tạm đình chỉ công tác, thời gian 15 ngày, đối với ông Phùng Văn Chiến, với lý do "để xem xét, xử lý kỷ luật đối với vi phạm của cá nhân ông Phùng Văn Chiến trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ", cụ thể ở đây là Bằng tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Kiến trúc, được Trường Đại học Đông Đô cấp ngày 11-12-2002.

Theo quyết định này, ông Phùng Văn Chiến phải bàn giao tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy, công việc đang quản lý và phải báo cáo, giải trình, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo yêu cầu của Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình.

Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình cũng đã gửi công văn đến Trường Đại học Đông Đô đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin về bằng tốt nghiệp đại học của ông Chiến.

Ngày 25-10-2021, Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình nhận được Công văn số 139/HĐĐ do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Ngọc Tòng, Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô ký, trong đó khẳng định, ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của nhà trường, nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo nên chưa được cấp bằng theo đúng quy định.

Nhà trường không công nhận danh hiệu Kiến trúc sư và chưa từng cấp Bằng tốt nghiệp Đại học cho ông Phùng Văn Chiến. Ông Phùng Văn Chiến không có tên trong sổ cấp phát bằng gốc lưu tại Trường Đại học Đông Đô...

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.