Nữ giám đốc lừa đảo chiếm hàng chục tỷ đồng lĩnh mức án 20 năm tù

.

ĐNO - Ngày 16-11, Tòa án nhân dân (TAND) thành phổ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thúy (SN 1989, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc trả toàn bộ số tiền còn lại cho các bị hại.

Bị cáo Phạm Thị Thúy. Ảnh: LÊ HÙNG
Bị cáo Phạm Thị Thúy. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo cáo trạng, Phạm Thị Thúy là Giám đốc Công ty TNHH MTV quảng cáo sự kiện Thanh Thúy. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Khoảng năm 2017, Thúy tham gia đầu tư giao dịch tiền ảo Bitcoin. Để có tiền đầu tư, Thúy sử dụng pháp nhân của Công ty TNHH MTV quảng cáo sự kiện Thanh Thúy, đưa thông tin gian dối là công ty tham gia một số dự án kinh doanh có quy mô lớn, lợi nhuận cao, thời gian thực hiện ngắn để người khác tin tưởng góp vốn thực hiện. Thời gian đầu, Thúy dùng số tiền lời này để trả tiền gốc và lãi cho những người góp tiền.

Đến tháng 4-2018, do việc tham gia đầu tư vào các giao dịch bất động sản, đầu tư tài chính bị thua lỗ, không thể thu hồi vốn nên Thúy mất khả năng thanh toán nợ đến hạn.

Đề có tiền chỉ trả, Thúy tiếp tục đưa ra các thông tin gian dối về việc góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo thương hiệu và sân golf cho đối tác nước ngoài để các bị hại tin tưởng, đưa tiền rồi dùng chính số tiền nhận của những người này để chi trả lợi nhuận, tạo niềm tin để họ tiếp tục đưa tiền rồi chiếm đoạt.

Từ tháng 4-2018 đến tháng 3-2020, Thúy thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với tổng số tiền 24,44 tỷ đồng. Đến nay, Thúy đã trả lại được 8,428 tỷ đồng, còn lại 16,012 tỷ đồng hiện Thúy chưa trả được cho các bị hại.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.