Xử phạt nghiêm hành vi tung tin giả về công tác phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Sáng 5-11, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản giả mạo về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ từ 12 giờ ngày 5-11, gây hoang mang dư luận, sai chủ trương phòng, chống dịch của thành phố.

Văn bản giả được lan truyền sáng 5-11.
Văn bản giả được lan truyền sáng 5-11.

Cụ thể, văn bản giả mạo có nội dung “kể từ 12 giờ ngày 5-11 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn, uống; chỉ được bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ tại chỗ”.

Quan sát kỹ, ngày tháng ban hành văn bản cũng như ngày tháng thực hiện tạm dừng kinh doanh ăn uống tại chỗ đã được chỉnh sửa, có phông chữ khác biệt.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thu Phương cho biết, hiện sở đã nắm tình hình về tình trạng tung tin giả này. Đồng thời, sẽ nhanh chóng truy vết, có văn bản đề xuất cơ quan thẩm quyền xử phạt trường hợp tung tin ở mức phạt cao nhất.

Bà Nguyễn Thu Phương đề nghị người dân không chia sẻ, phát tán và báo cho cơ quan chức năng các trường hợp thông tin sai sự thật. Nếu biết được nguồn gốc người đăng tin giả, cần báo ngay để xử lý kịp thời.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.