Lãnh 18 tháng tù vì lưu trú trái phép

.

ĐNO - Chiều 1-12, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Xue Xiao Rong (SN 1980, quốc tịch Trung Quốc) 18 tháng tù về tội “Ở lại Việt Nam trái phép”.

Bị cáo Xue Xiao Rong  tại phiên tòa xét xử sơ thẩm chiều 1-12. Ảnh: L.H
Bị cáo Xue Xiao Rong tại phiên tòa xét xử sơ thẩm chiều 1-12. Ảnh: L.H

Theo cáo trạng, Xue Xiao Rong nhập cảnh vào Việt Nam cuối tháng 11-2019 với thị thực du lịch và được gia hạn tạm trú đến ngày 21-8-2020. Khoảng tháng 6-2020, Xue Xiao Rong có quan hệ tình cảm và sống chung với chị M.T (SN 1997, quê Hải Dương). Sau khi hết thị thực, Xue Xiao Rong nhiều lần nhờ các dịch vụ gia hạn thị thực để tiếp tục ở lại Việt Nam nhưng không được.

Ngày 16-12-2020, Xue Xiao Rong bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hải Phòng xử phạt 15 triệu đồng về hành vi sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu người này phải xuất cảnh. Tuy nhiên, Xue Xiao Rong không chấp hành mà cùng người yêu vào Đà Nẵng trốn và tiếp tục tìm nơi gia hạn thị thực.

Ngày 27-1-2021, Công an phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú trên đường Võ Nguyên Giáp, phát hiện Xue Xiao Rong lưu trú không có thị thực, không đăng ký lưu trú với cơ quan chức năng.

Tại phiên xét xử, bị cáo Xue Xiao Rong nói lý do không về Trung Quốc là vì dịch bệnh và muốn ở lại Việt Nam để lấy chị M.T làm vợ.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.