Khởi tố đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 8-4, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố tống đạt quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Ngọc D. (SN 1971, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, tháng 1-2011, Lê Ngọc D. môi giới cho ông T.V.T (SN 1970, thành phố Đà Nẵng) mua hai lô đất tái định cư gồm: lô 27-A2 và lô 02-C8 thuộc khu dân cư Làng Cá (phường Nại Hiên Đông) của ông E. và bà Đ. với giá 1,42 tỷ đồng.

Sau khi hoàn tất thủ tục và thanh toán đầy đủ tiền mua đất cho bên bán, ông T. nhờ D. làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến tháng 6-2011, D. bàn giao cho ông T. giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của lô 02-C8. Riêng lô 27-A2 do chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên D. giữ lại toàn bộ hồ sơ bản chính.

Đến tháng 8-2013, D. bán lô đất này cho bà O. với tổng số tiền 550 triệu đồng. Để hợp thức hoá hồ sơ, D. tìm đến ông E. và bà Đ. đưa ra thông tin gian dối rằng ông T. đã bán lô đất này cho bà O. Sau đó, D. nhờ vợ chồng ông E. sang tên người sử dụng đất cho vợ chồng bà O. Tháng 10-2013, bà O. bán lô đất này cho người khác. Sau đó lô đất này được chuyển nhượng, sang tên nhiều chủ sở hữu…

Năm 2016, phát hiện sự việc, ông T. yêu cầu D. trả lại lô đất cho mình. D. đưa cho ông T. 400 triệu đồng và hứa sẽ lấy lại lô đất. Tuy nhiên, đến năm 2020, D. không lấy lại được lô đất nên ông T. làm đơn gửi cơ quan công an để tố cáo.

Hiện vụ việc được Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố tiếp tục điều tra, làm rõ.

L.H

;
;
.
.
.
.
.