Khởi tố đối tượng tham ô tài sản

.

ĐNO - Ngày 18-5, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố thêm tội danh “Tham ô tài sản” đối với Lê Quốc Huy (SN 1986, trú phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ).

Trước đó, ngày 23-12-2021, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố khởi tố, bắt tạm giam Huy về hành vi “Làm giả tài liệu con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 2-2020 đến tháng 3-2021, lợi dụng là nhân viên kinh doanh Công ty Viettronimex Đà Nẵng, Huy tự ý liên hệ với các công ty đối tác của Viettronimex để lấy tiền mua hàng các thiết bị điện tử, điện lạnh mà không nộp về công ty. Số tiền chiếm đoạt gần 350 triệu đồng đều được Huy bỏ túi riêng. Để thực hiện trót lọt và che đậy hành vi gian dối của mình, Huy làm giả con dấu của 2 công ty và giả chữ ký để xác nhận giấy xác nhận công nợ và biên bản đối chiếu để nộp về công ty Viettronimex.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, trong thời gian từ 7-5-2019 đến 2-3-2021, Huy đã đề nghị công ty xuất 419 hóa đơn tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng bán cho 19 khách hàng tại tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng. Huy đã thu toàn bộ số tiền bán hàng nhưng chỉ nộp về công ty khoảng 5,2 tỷ đồng và chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Huy còn khai nhận trong thời gian này đã đề nghị công ty Viettronimex Đà Nẵng xuất 89 hóa đơn trị giá hơn 2,48 tỷ đồng bán cho 10 khách hàng khác tại các tỉnh Bình Định, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và chiếm đoạt của công ty số tiền hơn 516 triệu đồng, chỉ nộp cho công ty hơn 1,967 tỷ đồng. Tổng số tiền Lê Quốc Huy đã chiếm đoạt của Công ty Viettronimex Đà Nẵng thông qua việc đề nghị công ty bán hàng cho 29 khách hàng là hơn 2,3 tỷ đồng.

Trước đó, Huy bị Toà án nhân dân quận Cẩm Lệ tuyên phạt 30 tháng tù về “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an thành phố.

L.H

;
;
.
.
.
.
.