Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng

.

ĐNO - Ngày 30-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Khang (SN 1995, quê Hải Dương) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: L.H
Đối tượng Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: L.H

Theo kết quả điều tra, thời gian qua, Khang chơi chứng khoán thua lỗ nhiều tiền nên nợ nần. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, từ ngày 16 đến 24-6, Khang thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng của một người đàn ông chuyên kinh doanh xe cũ. 

Cụ thể, Khang đến cơ sơ để thuê ô-tô rồi đưa đi bán cho người đàn ông quen biết trước đó. Để người này tin tưởng, Khang cho rằng giấy tờ xe đang cầm trong ngân hàng, khi ứng tiền trước sẽ đến lấy ra để đi công chứng, sang tên. Khang thuê hai xe khác nhau của hai cơ sở và bán trót lọt cho người đàn ông này chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Tiếp đó, Khang tải những hình ảnh hai ô-tô khác trên mạng xuống để gửi cho người đàn ông trên và nói sẽ đưa xe về bán với giá rẻ. Bằng thủ đoạn này, Khang đã lừa bán thêm hai ô-tô “ảo” cho người đàn ông này và chiếm đoạt thêm hơn 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn công chứng để sang tên, Khang mới thú thật với người đàn ông là xe thuê, ô-tô “ảo”. Người đàn ông đã đưa Khang đến công an trình báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Số tiền lừa được Khang trả nợ và tiêu xài cá nhân hết. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hai ô-tô là tang vật vụ án.

L.H

;
;
.
.
.
.
.