Khởi tố đối tượng lừa đảo xin mua chung cư để chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 14-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1981, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, tháng 7-2020, biết người đàn ông trú tỉnh Gia Lai có nhu cầu mua nhà ở chung cư nên Trinh gặp gỡ và ngỏ ý giúp đỡ. Dù biết người đàn ông này không đủ điều kiện để mua nhà ở chung cư xã hội nhưng Trinh vẫn đưa ra những thông tin gian dối để người này tin tưởng và giao số tiền 92 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền của người đàn ông này, Trinh dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân. Một thời gian sau, do không nhận được phản hồi từ Trinh, người đàn ông này biết mình bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

Công an quận Cẩm Lệ thông báo, ai là bị hại có liên quan đến Nguyễn Thị Ngọc Trinh thì liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ (298 Cách mạng Tháng Tám, số điện thoại 02363.846.115) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

* Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã bắt được 2 đối tượng còn lại trong nhóm dùng hung khí xông vào tiệm internet chém người khác gây thương tích nặng.

Trước đó, do mâu thuẫn với T.N.V,  O.V.A.T (15 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) rủ N.V.H, Đ.C.L và T.V.P (16 tuổi, trú quận Liên Chiểu) về nhà mình lấy dao và đến tiệm internet nằm trên tuyến đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu) để trả thù. Rạng sáng 11-4, đến nơi, T. đứng ngoài canh chừng còn H., L., P. xông vào chém liên tục vào người V., gây thương tích 14%.

Sau khi H. và L. bị bắt giữ, P. và T. bỏ nhà sống lang thang để tránh sự truy bắt của lực lượng công an. Đến trưa 13-6, phát hiện T. và P. xuất hiện trên địa bàn quận Cẩm Lệ, Công an quận Liên Chiểu tiến hành bắt giữ.

L.H

;
;
.
.
.
.
.