Cái giá của sự buông thả

.

Tham lam, muốn tìm “niềm vui” bên ngoài, L.T.S (SN 1984, trú huyện Hòa Vang) mặc dù đã có vợ nhưng lại thay lòng đổi dạ, cặp kè với nhân tình. Chính sự buông thả bản thân đã khiến S. phải trả giá đắt, chịu cảnh tù tội và vợ chồng, cha con bất hòa, ly tan.

Vì suy nghĩ không đúng trong cuộc sống hôn nhân gia đình, S. vượt qua ranh giới của người đàn ông đã có vợ con để lao vào cuộc tình “ngoài chồng ngoài vợ”… Chuyện tình của S. với chị L.S.H (SN 1988, quê tỉnh Quảng Ngãi) là chuyện tình giữa ông chủ và cô nhân viên. Đầu năm 2021, S mở quán nhậu và thuê H. làm nhân viên phục vụ. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, ông chủ và cô nhân viên nảy sinh tình cảm. Khi yêu, S. muốn H. là của riêng mình. Vì vậy, S. rất ghét những người đàn ông đến quán mà nhìn ngang, ngó dọc H. Thấy quá gò bó và biết mình đã sai, H. muốn dừng lại nhưng S. vẫn cố níu kéo.

Khoảng 21 giờ ngày 25-6-2021, S. và H. cùng nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại quán. Tiệc tàn, S. và H. ở lại quán nói chuyện. Lúc này, H. có điện thoại nên đi ra ngoài nghe. Thấy H. nói chuyện lâu, S. nổi cơn ghen liền giật lấy điện thoại. H. yêu cầu S. trả lại điện thoại nhưng bất thành nên bực tức đập phá đồ đạc trong quán. H. thấy rằng đây có thể là giọt nước tràn ly, cũng là cơ hội để bản thân dứt ra khỏi tình cảm sai trái này nên sắp xếp đồ đạc về quê. Thấy H. muốn về quê, đồng nghĩa việc chấm dứt tình cảm với mình, S. ra sức ngăn cản và xuống nước khuyên người tình ở lại nhưng bị cự tuyệt.

Cảm nhận người phụ nữ mình thương đang dần xa, S. không cam lòng. Trong phút tức giận, S. lấy dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực H. Thấy H. ngã gục xuống đất, S. bừng tĩnh, vội vàng lấy áo băng bó vết thương cho người tình rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định xác định, H. bị thương tích tỷ lệ 46%. Ngày ra tòa, S. luôn cúi đầu để người khác không nhìn thấy vẻ mặt đau khổ và hối hận của mình. Đến lúc này, S. mới hiểu rằng, chính hành động nông nổi của mình đã cắt đứt tất cả, không chỉ cuộc tình vụng trộm mà ngay cả tương lai của bản thân với vợ con cũng vì thế mà chia hai.

Chỉ vì yêu đương mù quáng, S. đã gây nên tội lỗi. Rất may, bị hại được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Qua xem xét hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo S. thể hiện tính manh động, coi thường pháp luật nên tuyên phạt 10 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, cuối năm 2021, S. bị Tòa án nhân dân huyện Hòa Vang tuyên phạt 15 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” nên tổng mức hình phạt bị cáo S. phải chấp hành là 11 năm 3 tháng tù.

Phiên tòa kết thúc, bước chân hai người từng có thời gian đầu ấp tay gối rẽ khác lối, chừa lại khoảng trống mênh mông. Án phạt mà tòa tuyên sẽ trôi qua với S. theo vòng quay thời gian, nhưng sự “đứt gãy” trong mối quan hệ vợ chồng, cha con khó có thể hàn gắn được. Chiếc xe đặc chủng khuất dần, đưa thẳng S. về trại tạm giam. Chỉ vì chữ tình, người đàn ông có vợ con đã suy nghĩ, hành động lệch lạc, để rồi vướng vào tù tội, gia đình ly tan, vợ con buồn khổ. Hy vọng bài học của S. là lời cảnh tỉnh cho những người chồng, người cha có ý định “trăng hoa”, muốn tìm “niềm vui” bên ngoài; đồng thời cũng là lời cảnh báo đối với những phụ nữ mù quáng trao thân, gửi phận cho người đàn ông đã có gia đình.                                                         

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.