Mất hơn 650 triệu đồng vì vay tiền qua ứng dụng Mofin

.

ĐNO - Sáng 24-8, Công an quận Thanh Khê cho biết đang điều tra vụ lừa đảo qua mạng với thủ đoạn tinh vi.

Trước đó, 9 giờ 30 ngày 23-8, Công an phường An Khê (quận Thanh Khê) tiếp nhận tin báo của anh D.A (SN 1983, trú phường An Khê) về việc bị lừa đảo qua mạng. Theo nội dung trình báo, ngày 21-8, anh A. nhận cuộc gọi từ số 0926.485.516 và 0568.779.101 tự xưng tên Thuận. Người này hỏi có cần vay tiền không thì anh A. đồng ý vay số tiền 100 triệu đồng.

Người này kết bạn với anh A. qua zalo và hướng dẫn tải ứng dụng (app) Mofin để thực hiện các bước vay tiền. Anh A. nhập các thông tin cá nhân của mình vào app trên và tiến hành rút tiền về tài khoản nhưng không được.

Khi app yêu cầu nộp tiền vào ví Mofin để khắc phục lỗi, anh A. nộp 20 triệu đồng vào số tài khoản 9704229201796030416 mang tên Pham Thi Thanh thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội. Tiếp đó, app Mofin thông báo lỗi và yêu cầu anh A. nộp tiền vào ví thêm 2 lần với tổng số tiền 38 triệu đồng. Lúc này, app Mofin lại thông báo lỗi với các lý do là: “bảo lãnh rủi ro”, “nâng điểm tín dụng”, “bảo hiểm lệnh chuyển”, “bảo hiểm rủi ro”; đồng thời, yêu cầu anh A. chuyển tiền thêm 7 lần nữa với tổng số tiền 597 triệu đồng.

Sau đó, khi bị yêu cầu phải chuyển thêm 300 triệu đồng, anh A. mới nghi ngờ bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo. Theo anh A., tổng số tiền anh đã chuyển trong 10 lần là 655 triệu đồng.

Vụ việc sau đó được Công an phường An Khê chuyển cho Công an quận Thanh Khê tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

L.H

;
;
.
.
.
.
.