Tìm người bị hại

.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang thụ lý điều tra vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” do Lê Anh Tuấn, sinh năm 2004, trú thôn Trung Vĩnh, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam thực hiện từ đầu năm 2020 đến tháng 6-2022.

Ngày 4-7-2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã gửi thông báo tìm người bị hại trong vụ án số 241/TB đến quý đơn vị nhưng đến nay vụ án phát sinh tình tiết mới cần phải tiếp tục thông báo rộng rãi tìm người bị hại phục vụ cho quá trình điều tra.

Ngày 24-8-2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã gửi thông báo tìm người bị hại trong vụ án số 324/TB. Với phương thức thủ đoạn thực hiện như sau:

Khoảng đầu năm 2020, Lê Tuấn Anh bắt đầu lập, sử dụng một tài khoản cá nhân facebook thông tin giả tên Thúy Kiều và sử dụng hình ảnh của một hotgirl (một nữ doanh nhân xinh đẹp không rõ họ tên tải trên mạng internet) làm hình đại diện đồng thời đăng tải những hình ảnh sexy, quyến rũ lên trang cá nhân, dòng thời gian với mục đích giả danh là nữ doanh nhân xinh đẹp, nhiều tiền nhằm thu hút những người nam giới sử dụng facebook. Lê Anh Tuấn sử dụng tài khoản facebook Thúy Kiều để chủ động nhắn tin qua mesenger tán tỉnh, dụ dỗ những nam giới với những lời ngọt ngào rồi yêu cầu họ tự quay video nhạy cảm của chính họ và gửi qua lại mesenger cho Tuấn, để đánh vào tâm lý của người bị hại Tuấn hứa sẽ cho tiền từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Khi đã có được video nhạy cảm, Tuấn dùng chính video đó để đe dọa, uy hiếp người bị hại chuyển tiền cho Tuấn tiêu xài nếu không sẽ gửi video nhạy cảm cho bạn bè và phát tán trên mạng xã hội facebook. Do lo sợ bị phát tán video nhạy cảm lên mạng xã hội nên nhiều người đã chuyển tiền theo yêu cầu của Tuấn. Đến nay, bằng thủ đoạn nêu trên, Tuấn đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nam giới trên mạng xã hội facebook với số tiền 40 triệu đồng.

Tài khoản ngân hàng Lê Anh Tuấn sử dụng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản là “Ngân hàng Vietcombank tên NGUYEN THI MUOI số 0651000814029”.

Nay cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Duy Xuyên thông báo, người nào là bị hại trong vụ án trên thì liên hệ đồng chí Nguyễn Viết Cường, cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự-kinh tế-ma túy Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, số điện thoại: 0348 153 914 để được hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có ai đến báo cáo về việc trên thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

;
;
.
.
.
.
.