Đột kích tụ điểm mua bán ma túy phức tạp tại kiệt 572 Ông Ích Khiêm

.

ĐNO - Ngày 18-3, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hải Châu và các phường Hải Châu 2, Phước Ninh, Nam Dương bí mật bao vây, áp sát nhà ở của Phan Tuấn Phúc (tức Phúc “lì”, SN 1983) và mẹ ruột là Trần Thị Thanh (SN 1963, đều trú kiệt 572 Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2) cùng nhà đồng bọn, bắt giữ 9 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: TRÍ DŨNG
Tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: TRÍ DŨNG

Theo Công an quận Hải Châu, kiệt 572 Ông Ích Khiêm là kiệt nhỏ, chia làm nhiều nhánh thông kiệt 82 Nguyễn Văn Linh, kiệt 79 và kiệt 105 Nguyễn Hoàng. Các đối tượng bán ma túy có nhà ở kế cận nhau, có quan hệ họ hàng và nuôi rất nhiều “vệ tinh” để làm nhiệm vụ cảnh giới từ xa.

Khi khách đến mua ma túy, các đối tượng bên bán sẽ nhận tiền rồi giao lượng ma túy có giá trị tương ứng bằng cách hất qua khe cửa, hoặc vứt xuống lòng đường, không giao ma túy trực tiếp.

Trước đây, Công an quận Hải Châu nhiều lần triển khai lực lượng nhưng các đối tượng cảnh giới phát hiện, thông tin cho các “đầu nậu” dừng bán ma túy, đóng cửa cố thủ.

Với quyết tâm bóc gỡ điểm mua bán trái phép chất ma túy phức tạp của mẹ con Phúc “lì” và đồng bọn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hải Châu tiếp tục xây dựng phương án tỉ mỉ, báo cáo lãnh đạo quận huy động đầy đủ lực lượng phối hợp để bảo đảm ra quân thắng lợi. Khoảng 8 giờ ngày 18-3, một số đối tượng lạ mặt vào kiệt 572 Ông Ích Khiêm mua heroin, khi trở ra thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Xác định thời điểm chín muồi, lãnh đạo Công an quận Hải Châu ra lệnh phong tỏa kiệt 572 Ông Ích Khiêm và các kiệt hẻm liên thông, đồng thời nhanh chóng áp sát 4 ngôi nhà của các đối tượng trong chuyên án. Cùng lúc này, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thực hiện nhiệm vụ phá cửa, phá khóa để các lực lượng khác đột kích.

Lực lượng công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ 4 “đầu nậu” có hành vi mua bán ma túy, gồm: Trần Thị Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1982), Huỳnh Tấn Lực (SN 1971) và Mai Thị Nở (SN 1976, đều trú kiệt 572 Ông Ích Khiêm). Riêng đối tượng Phúc “lì” từ tầng 2 nhảy qua mái tôn nhà cấp 4 kế cận và tẩu thoát.  

Các căn nhà nhóm đối tượng này ở và cất giấu ma túy vô cùng bừa bộn, nhếch nhác, diện tích rộng... nên việc khám xét tốn nhiều thời gian, công sức. Đến chiều cùng ngày, Công an quận Hải Châu mới hoàn thành việc khám xét và đưa các đối tượng về trụ sở tiếp tục đấu tranh.

Bước đầu, lực lượng công an thu giữ hơn 100 tép heroin được các đối tượng phân chia thành viên nhỏ, gói trong giấy bạc và một số dụng cụ để sử dụng các chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, mẹ con Phúc “lì” là những đối tượng “cộm cán” trong hồ sơ nghiệp vụ của lực lượng công an. Trong đó, Phúc là con nghiện từng được đưa đi cai nghiện tập trung tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng và là một trong những đối tượng tham gia kích động 164 học viên bỏ trốn vào năm 2011.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.