Việc bỏ sổ hộ khẩu gây phiền hà: Bộ Công an sẽ nhắc nhở nghiêm khắc

.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết sẽ cơ quan này sẽ có biện pháp nhắc nhở nghiêm khắc cán bộ nếu phát hiện tình trạng gây phiền hà đối với người dân khi đi làm dịch vụ công.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Trước thông tin phản ánh sau khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, nhiều người dân vẫn phải xin xác nhận cư trú dù đã có căn cước công dân gắn chip, điều này gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện các thủ tục hành chính (đăng ký kết hôn, mua bán nhà đất), Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết sẽ có biện pháp nhắc nhở nghiêm khắc.

Thông tin thêm tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2-2023, do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều 3-3, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh về bỏ sổ hộ khẩu giấy, trong những ngày qua Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã đề cập vấn đề này kỹ và đầy đủ.

“Theo báo cáo từ các địa phương, từ hôm qua đến nay, cơ bản không còn phàn nàn việc đòi sổ hổ khẩu chứng nhận cư trú,” Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Tuy vậy, nhắc lại nội dung câu hỏi của báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô cũng lưu ý khi cả nước có 100 triệu dân, mỗi ngày có tới vài trăm nghìn giao dịch hoặc hơn, chắc chắn trong số đó có thể cũng có “trục trặc,” vận hành chưa thuần thục,...

“Do đó, chúng tôi rất mong người dân thông cảm,” Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng nhấn mạnh số người dân làm dịch vụ công bị phiền hà mà báo chí phản ánh có tỷ lệ rất nhỏ so với tổng số lượng giao dịch.

“Bộ Công an sẽ nhiều biện pháp nhắc nhở nghiêm khắc, hiệu quả và nếu cần, chúng tôi sẽ chuyển phần trả lời chi tiết hơn đến phóng viên,” Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.