Xử phạt 5 trường hợp chiếm đất, chuyển mục đích sử dụng đất rừng để xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Ngày 18-3, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Hoàng Việt thông tin, UBND quận vừa xử phạt hành chính 5 trường hợp chiếm đất chưa sử dụng, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất tại bán đảo Sơn Trà để xây dựng các công trình trên đất mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép với tổng số tiền 42,5 triệu đồng.

Một trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, bà N.T.H. (trú tổ 13, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), ông L.V.T. (trú tổ 32, phường Thọ Quang) cùng bị phạt tiền 12,5 triệu đồng và ông N.X.C.(trú số 57 Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đã chuyển mục đích sử dụng đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp (đất thương mại dịch vụ) mà không được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

3 hộ dân này cũng đã xây dựng các công trình trên diện tích đất rừng sản xuất là rừng trồng tại bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang) mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

UBND quận Sơn Trà cũng buộc 3 hộ dân này phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Ông T.V.T. (trú tổ 47, phường Thọ Quang) và ông Đ.T. (trú đường Lê Tấn Trung, phường Thọ Quang) cùng bị phạt tiền 5 triệu đồng vì đã chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực đô thị (bán đảo Sơn Trà) và xây dựng các công trình trên đất để sử dụng vào mục đích kinh doanh.

UBND quận Sơn Trà còn buộc 2 hộ dân này phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã chiếm.

Ngoài những trường hợp trên, quận Sơn Trà và phường Thọ Quang đang vận động các hộ dân khác vi phạm tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép và hoàn trả hiện trạng ban đầu.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.