Cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ các công trình tạm trên đất tái định cư

.

Ngày 11-5, UBND quận Liên Chiểu và UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của 1 hộ dân ở tổ 54, phường Hòa Hiệp Nam thuộc phạm vi hành lang an toàn đường sắt; phạm vi công trình di dời đường dây điện trung thế 22kV (từ trụ 56 đến 59) do Sở Công Thương làm chủ đầu tư và trong phạm vi quy hoạch trồng cây xanh, bố trí tiện ích công cộng ở phía tây nam của một khu du lịch.

Theo UBND quận Liên Chiểu, Hội đồng bồi thường thiệt hại, hỗ trợ và tái định cư đã đền bù đúng và đủ theo quy định hiện hành đối với diện tích đất thu hồi 679,5m2 cũng như tài sản có trên đất. Đồng thời, bố trí tái định cư cho hộ giải tỏa này 4 lô đất đường 7,5m. Trước khi tiến hành cưỡng chế, các ban, ngành, đoàn thể của quận và phường Hòa Hiệp Nam đã nhiều lần vận động, giải thích, thuyết phục chủ hộ chấp hành quyết định thu hồi đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, đất tái định cư và bàn giao mặt bằng.

* Cũng trong ngày 11-5, UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) tiến hành xử lý, tháo dỡ 7 trường hợp xây dựng công trình tạm trái phép trên các lô đất tái định cư đang bỏ trống để bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng (Sở Tài nguyên và Môi trường) phục vụ bố trí tái định cư hoặc sử dụng theo chủ trương của cấp có thẩm quyền. Được biết, qua rà soát, phường An Hải Bắc có 38 trường hợp xây dựng các công trình tạm trên các lô đất tái định cư, phường đã ra quân xử lý, tháo dỡ được 16 trường hợp và đang tiếp tục thực hiện các trường hợp còn lại.

H.H 

;
;
.
.
.
.
.