Bắt khẩn cấp 2 đối tượng xịt sơn, đập phá ô-tô đỗ bên đường

.

ĐNO - Sáng 21-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Sơn Trà) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Sinh Nhật (SN 1975, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Nguyễn Quang Nam (SN 1995, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) để điều tra, làm rõ hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Chiếc ô-tô bị 2 đối tượng xịt sơn toàn thân và đập vỡ kính. Ảnh: L.H
Chiếc ô-tô bị 2 đối tượng xịt sơn toàn thân xe và đập vỡ kính. Ảnh: L.H

Trước đó, 9 giờ 30 ngày 17-9, chị Đ.T.L (SN 1994, trú phường Nại Hiên Đông) đến Công an phường Nại Hiên Đông trình báo về việc, 20 giờ ngày 16-9, chị đậu ô-tô nhãn hiệu Toyota Corolla Cross trên vỉa hè tại ngã ba đường Hồ Sỹ Tân - Hoa Lư (phường Nại Hiên Đông). Đến 5 giờ 30 ngày 17-9, chị ra lấy xe đi làm thì phát hiện bị kẻ gian xịt sơn đen, trắng toàn thân xe; kính chắn gió phía sau và kính hai bên cửa bị đập bể...

Qua thu thập thông tin, tài liệu, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Sơn Trà và Công an phường Nại Hiên Đông làm rõ đối tượng nghi vấn là Lê Văn Sinh Nhật và Nguyễn Quang Nam nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngày 9-9, Nhật nhận cuộc gọi qua ứng dụng messenger từ chị họ tên N. (đang sinh sống ở Mỹ), kể về việc có mâu thuẫn, thù ghét với chị L. Nguyên nhân, N. có quan hệ tình cảm với chồng chị L. Khi phát hiện ra sự việc, N. bị chị L. nhắn tin chửi bới. Ấm ức vì bị chửi, N. nhờ Nhật đập phá ô-tô của chị L. để trả thù.

Sau khi nhắn tin qua lại để xác định chính xác vị trí, hình ảnh chiếc xe của chị L. và thống nhất tiền thù lao, chiều 16-9, Nhật ra chợ mua 2 bình xịt sơn đen và trắng đem về nhà cất giữ. Sau đó, Nhật gọi cho Nguyễn Quang Nam qua nhà mình ăn tối và hẹn nhau đi đập phá xe của chị L. Khoảng 2 giờ ngày 17-9, Nhật chở Nam đến vị trí chiếc xe chị L. đang đậu trên vỉa hè. Sau đó cả 2 xịt sơn xung quanh thân xe và bỏ đi về. Đến nhà, Nhật gọi messenger cho N. thông báo đã xịt sơn lên ô-tô của chị L. Tuy nhiên, N. không đồng ý mà yêu cầu phải đập phá chiếc xe, đồng thời hứa sẽ cho Nhật và Nam mỗi người 10 triệu đồng sau khi xong việc.

Cả hai sau đó quay lại chỗ chiếc xe vừa bị “thay màu áo” và tiếp tục cầm búa đập vỡ kính chắn gió phía sau, kính lái và kính hai bên cửa xe. Để làm tin, Nhật dùng điện thoại gọi video call qua messenger cho N. chứng kiến sự việc.

Sáng 17-9, N. cho số điện thoại của người thân và bảo Nhật đến nhận trước 10 triệu đồng. Số tiền này Nhật chia một nửa cho Nam, nửa còn lại dùng để tiêu xài cá nhân.

Theo lời khai của chị Đ.T.L., phần giá trị hư hỏng của chiếc ô-tô là hơn 72 triệu đồng.

Được biết, Lê Văn Sinh Nhật có 6 tiền án và 2 tiền sự về nhiều tội danh khác nhau; còn Nguyễn Quang Nam có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.