Bắt tạm giam 2 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán súng trái phép

.

ĐNO - Sáng 15-9, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến vụ án “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Cơ quan An ninh điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Nhật Tân (bên phải). Ảnh: C.A
Cơ quan An ninh điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Nhật Tân (bên phải). Ảnh: C.A

Kết quả điều tra xác định, tháng 9-2022, Nguyễn Nhật Tân (SN 1999, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đi nhậu với người bạn tên Lê Văn Sang (chưa rõ lai lịch). Khi nói chuyện, Sang có ý định tặng Tân một khẩu súng làm kỷ niệm. Tân đồng ý và chở Sang đi lấy súng rồi đưa về nhà mình cất giữ.

Sau đó, sợ người nhà phát hiện, Tân mang khẩu súng qua nhờ Võ Lê Hoàng Tú (SN 2000, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) cất giữ giúp. Tiếp đến, Tân vào các trang mạng xã hội facebook, zalo, youtube tìm hiểu về các loại súng, đạn và phụ kiện kèm theo, nghiên cứu các bản vẽ và cách độ chế, lắp ráp súng bắn đạn thật.

Tân tiếp tục đặt mua thêm 5 khẩu súng khác cùng một số phụ kiện, đạn các loại để sưu tầm. Sau đó nảy ra ý định sẽ độ chế thành súng bắn đạn thật, nhưng chưa thực hiện mà cất giấu tại phòng ngủ trong nhà riêng.

Ngày 17-8, Tân có việc đi chơi xa, sợ con nhỏ ở nhà nghịch và gia đình phát hiện số súng, đạn trên nên đã đóng gói toàn bộ số khẩu súng cùng phụ kiện và đạn vào một thùng carton rồi đem đến nhà Tú gửi nhờ vài ngày. Tú đồng ý và đem hộp carton này cất trong phòng ngủ của mình như những lần trước đây.
Đến ngày 27-8, sau khi được triệu tập làm việc về vụ việc gây rối trật tự công cộng, Tân tự thú và cùng lực lượng chức năng đến nhà Tú để giao nộp các khẩu súng, phụ kiện và đạn nói trên.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.