Khởi tố vợ chồng lừa đảo tiền từ thiện

.

ĐNO - Chiều 10-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Quyên (25 tuổi) và chồng là Nguyễn Linh Đoan (29 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà tống đạt các quyết định đối với Phan Thị Quyên.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà tống đạt các quyết định đối với Phan Thị Quyên.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 12-2022 đến tháng 2-2023, Quyên và Đoan lập các tài khoản Facebook ảo, tìm kiếm các bài viết chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn và sao chép các bài viết đó về, thêm nội dung các số tài khoản ngân hàng cá nhân rồi đăng lên các hội nhóm để nhận tiền quyên góp của những nhà hảo tâm.

Tổng số tiền Quyên và Đoan chiếm đoạt là hơn 91 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, đối tượng tiêu xài cá nhân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà xác định, hành vi của Quyên đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 1 Điều 174 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Cùng với việc khởi tố bị can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Quyên để phục vụ điều tra.

Riêng Đoan đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà kêu gọi đối tượng sớm ra trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

T.D

 

;
;
.
.
.
.
.
.