Cái kết đắng của sự ngông cuồng

.

Chỉ vì ngông cuồng, muốn thể hiện bản thân, O.V.T.S (SN 1999) và P.T.C (SN 1998, quận Cẩm Lệ) không những tự hủy hoại tương lai của mình, mà còn chôn vùi nhiều tháng ngày sau cánh cửa trại giam, bỏ lại phía sau là nỗi đau buồn của người thân và gia đình.

Không còn hung hăng, manh động như lúc xảy ra vụ án, đứng trước hội đồng xét xử, O.V.T.S và P.T.C đều tỏ rõ sự ăn năn, hối lỗi vì hành động ngông cuồng, thiếu kiểm soát đã khiến bản thân vướng vòng lao lý... Chuyện là, tối 13-3-2024, trong lúc ăn nhậu tại quán trên đường Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ), O.V.T.S mượn mô-tô của P.T.C để về nhà. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, S. điều khiển xe quay lại quán để tiếp tục nhậu.

Trong quá trình lưu thông trên đường Nguyễn Phước Tần rẽ phải vào đường Lê Đại Hành, S. gặp Tổ công tác C5-911 (Công an thành phố) đang làm nhiệm vụ. Phát hiện S. điều khiển mô-tô không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra hành chính. Thấy vậy, S. lao đến vị trí lực lượng làm nhiệm vụ đang đứng rồi tăng ga bỏ chạy. Về đến quán nhậu, S. nhờ C. điều khiển xe chở mình quay lại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ để “trả đũa” cho hả giận.

Khi đi, S. nhặt hai mảnh vữa xi-măng làm hung khí. Đến nơi, S. ném hai mảnh vữa xi-măng vào tổ công tác và chửi bới rồi bỏ chạy về lại quán nhậu. Chẳng những không biết đâu là điểm dừng, ngược lại S. còn cảm thấy như thế là chưa đủ nên rủ C. tiếp tục quay lại tấn công tổ công tác. Cũng như lần trước, S. nhặt hai mảnh gạch, đá trước quán làm hung khí, rồi lên xe để C. chở đến vị trí đối diện tổ công tác đang làm việc. C. cho xe áp sát dải phân cách để S. ngồi sau dùng đá tấn công. Lần này, khi C. tăng ga bỏ chạy thì bị lực lượng tuần tra truy đuổi, bắt giữ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm do Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ tổ chức mới đây, S. và C. đổ lỗi do bia rượu xui khiến nên mới hành động dại dột, mong hội đồng xét xử xem xét tạo điều kiện để sớm trở về làm lại cuộc đời. Hội đồng xét xử cho rằng, phạm tội trong tình trạng có men bia rượu là tình tiết tăng nặng chứ không phải giảm nhẹ, nên các bị cáo đừng “đổ tội” cho bia rượu. Hai bị cáo đã phân công, bàn bạc, nhiều lần dùng gạch, đá tấn công và chống đối Tổ công tác C5-911 đang thực thi công vụ. Trong vụ này, cả hai bị cáo phạm tội có tổ chức, S. với vai trò là người thực hiện, trực tiếp nhặt gạch và ném vào tổ công tác, đồng thời rủ rê, lôi kéo C. cùng thực hiện hành vi phạm tội. C. với vai trò là người giúp sức, trực tiếp điều khiển xe máy chở S. mang theo gạch, đá ném vào tổ công tác, sau đó bỏ chạy và đấm vào mặt cán bộ đang làm nhiệm vụ. Vì vậy, hai bị cáo phải chịu hình phạt thích đáng và nghiêm khắc.

Sau khi xem xét các quy định và tình tiết tăng nặng, Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ tuyên phạt O.V.T.S 3 năm 6 tháng tù và P.T.C 3 năm 3 tháng tù giam cùng về tội “Chống người thi hành công vụ”. Chỉ vì nhận thức kém, manh động và có tính côn đồ, O.V.T.S và P.T.C đã chọn con đường sai trái để thể hiện “bản lĩnh” của mình, phải trả cái giá đắt. O.V.T.S và P.T.C rời pháp đình lên xe đặc chủng trở vào trại giam thi hành bản án mà tòa vừa tuyên trong dòng nước mắt của người thân và sự tiếc nuối của bạn bè.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.