Công bố quyết định đặc xá cho 19 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù

.

ĐNO - Ngày 1-10, tại Trại tạm giam Hòa Sơn, Cơ quan Thi hành án hình sự (Công an thành phố Đà Nẵng) tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 19 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại tạm giam và các nhà tạm giữ Công an thành phố.

Đại tá Phan Văn Dũng trao quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.
Đại tá Phan Văn Dũng (thứ 4, bên trái sang) trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2024) và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024), theo đề nghị của Hội đồng tư vấn đặc xá, ngày 29-9-2024, Chủ tịch nước ký quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và những người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù trên cả nước, trong đó có 19 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại tạm giam và nhà tạm giữ Công an thành phố.

Đây là minh chứng thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa lớn về chính trị, xã hội, thể hiện truyền thống nhân ái, bao dung của dân tộc ta đối với người đang chấp hành án phạt tù biết ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.

Theo Đại tá Phan Văn Dũng, các phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá năm nay đều là những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình, được trại tạm giam và nhà tạm giữ đánh giá, ghi nhận.

Được biết, trước khi tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá, để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các phạm nhân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố) kịp thời rà soát, cập nhật thông tin từng phạm nhân đủ điều kiện được đề nghị đặc xá tha tù năm 2024 để làm căn cước.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
.