Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa bán đất

.

ĐNO - Ngày 18-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Thuý Hà (SN 1972, trú tổ 20, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) để điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thực hiện lệnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thuý Hà.
Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện lệnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thuý Hà.

Theo kết quả điều tra, tháng 11-2022, Hà gọi điện, nhắn tin cho ông Nguyễn Văn Minh với nội dung cần bán lô đất số 21, phân khu B2-08, khu tái định cư Hòa Ninh 2. Sau đó, ông Minh chuyển thông tin bán lô đất trên cho ông Đỗ Đình Trung. Ngày 25-11-2022, ông Minh hẹn Hà gặp ông Trung.

Tại cuộc gặp, Hà nói lô đất trên là của mình, đã có phiếu bố trí đất và toàn bộ hồ sơ giấy tờ nằm tại Ban giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang. Ông Trung tin tưởng, đồng ý mua lô đất với giá 1 tỷ đồng và đặt cọc trước cho Hà số tiền 200 triệu đồng. Hai bên hẹn nhau đến ngày 25-2-2023 khi có sổ hồng sẽ đi công chứng, ông Trung giao số tiền 800 triệu đồng còn lại.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, Hà không thực hiện việc chuyển nhượng lô đất nói trên cho ông Trung và cũng không hoàn trả số tiền đã nhận đặt cọc. Trên thực tế, lô đất trên đã được Ban giải tỏa mặt bằng huyện Hòa Vang bố trí cho ông L.V.V ngày 25-12-2023. Hành vi của bà Nguyễn Thuý Hà đã cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an huyện Hòa Vang thông báo đến những người là bị hại của Nguyễn Thúy Hà với các vụ việc tương tự, liên hệ Đại úy Phạm Thành Mãi - Cán bộ Điều tra, SĐT: 0935.505.222 để được hướng dẫn giải quyết.

X.Đ

 

;
;
.
.
.
.
.
.