Kết buồn của một chuyện tình

.

“Chỉ vì sự hờn ghen của T. mà tôi phải mang thương tật suốt đời, hai mắt vì axit không thể nhắm lại. Tuy nhiên, tôi vẫn mong tòa giảm mức hình phạt cho bị cáo”, nạn nhân rưng rưng. Không gian ngột ngạt của phòng xử án thoáng chốc ấm áp bởi lòng vị tha ấy.

Minh họa: HOÀNG ĐẶNG
Minh họa: HOÀNG ĐẶNG

1. Hoàn cảnh gia đình khốn khó, tốt nghiệp THCS, D.V.T (SN 1998, quê Quảng Bình) nghỉ học và theo chân người quen vào Đà Nẵng xin việc làm. Giữa tháng 3-2017, T. tình cờ quen biết với người bạn cùng tuổi là N.T.H.Y. Thấy Y. dễ thương lại cùng quê, T. gửi lời yêu thương.

Họ tiến đến hẹn hò và từng nhiều lần bàn chuyện kết hôn. Thế nhưng, cuối năm ấy, T. cảm nhận tình cảm bạn gái dành cho mình nhạt dần. Cũng khi ấy, T. nhận thấy Y. thường xuyên nhận tin nhắn, điện thoại tán tỉnh từ những chàng trai khác. Ghen tuông khởi nguồn từ đó. T. cho rằng Y. không còn mặn nồng với mình là vì có tình cảm với người khác. T. tìm mọi cách để níu kéo tình cảm nhưng vẫn bất thành.

Cơn cuồng ghen bùng cháy dữ dội vào đêm Giáng sinh 25-12-2017, khi T. đọc được tin nhắn có người hẹn Y. đi chơi. Tức giận, T. giữ luôn điện thoại của Y. để kiểm tra. Sáng hôm sau, T. đang ở phòng trọ thì có 2 số điện thoại gọi, nhắn tin đến máy của Y.

Nghi ngờ, T. liên lạc lại thì nghe giọng nam thanh niên. T. hỏi ai đó thì đầu dây bên kia buông lời chửi mắng. Tức giận, T. đập bể màn hình điện thoại của bạn gái và vứt vào thùng rác. Lúc này, T. suy ngẫm về mối tình của mình và cho rằng Y. đã mang thai con của mình nhưng vẫn thay lòng đổi dạ. Suy nghĩ đó khiến T. tức giận, nảy sinh ý định sát hại Y. rồi tự tử để có thể “chết cùng nhau”.

Ngày hôm sau, Y. nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu T. trả lại điện thoại cho mình nếu không sẽ trình báo công an. Điều này càng khiến T. tức giận hơn và quyết tâm sát hại Y. Để thực hiện hành vi đen tối, T. mua axit, thuốc diệt cỏ, dao rồi hẹn T.  đến khu vực Đảo Nổi (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Tại đây, T. tạt axit vào mặt Y., phần còn lại đổ lên người mình. Y. đau đớn bỏ chạy thì bị T. dùng dao đâm vào bụng. Người dân nghe tiếng tri hô liền đưa cả hai đến bệnh viện. Mặc dù được cứu sống nhưng Y. phải mang thương tích suốt đời 21%.

2. Gương mặt chằng chịt vết sẹo lồi lõm, bị cáo cúi gằm mặt suốt phiên tòa. T. thừa nhận tình yêu dành cho Y. vẫn còn. Ban đầu, bị cáo chỉ có ý định tạt axit để Y. xấu xí, không thể yêu ai khác ngoài mình. Tuy nhiên, lúc ra tay, bị cáo bất chợt nghĩ đến chuyện Y. phụ tình, ruồng bỏ mình nên lửa giận càng lúc càng lớn.

Nói đến đây, bị cáo nghẹn ngào: “Ở trại tạm giam, nghĩ về những việc đã làm, bị cáo vô cùng hối hận. Chỉ vì sự tức giận, ghen tuông mà suýt tí nữa, bị cáo đã cướp đi sinh mạng của người mình yêu và chính mình. Bị cáo mong Y. tha thứ cho những gì mình đã làm”.

Có mặt tại phiên xử với chiếc khẩu trang che đi vết thương từ di chứng axit, Y. nhẹ nhàng cho biết, sau biến cố, tình cảm của mình dành cho T. đã cạn kiệt. Dẫu gánh chịu nhiều đớn đau vì hành động sai trái của T. nhưng Y. vẫn tha thiết mong tòa giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo. “Dù sao chúng tôi cũng có khoảng thời gian yêu thương nhau.

Tôi hy vọng, sau khi trở về cộng đồng, T. có thể làm lại cuộc đời, không mắc lại sai lầm như thế”, giọng Y. nhẹ tênh. Thế nhưng, lắng nghe kỹ mới phát hiện tiếng thở dài nao lòng chất chứa nhiều tâm sự của cô gái vừa tròn tuổi đôi mươi đã phải gánh chịu tổn thương lớn đến vậy. Để có mặt tại phiên tòa hôm ấy, Y. phải rất mạnh mẽ và giàu lòng vị tha, bao dung.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của T. là đặc biệt nghiêm trọng, việc chị Y. còn sống là nhờ được cứu chữa kịp thời. Tuy nhiên, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như hối hận, thành khẩn, bị hại xin giảm án, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu…, TAND thành phố tuyên phạt T. 7 năm 6 tháng tù về tội “Giết người” và 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

KHA MIÊN

;
.
.
.
.
.
.