.

“Hâm nóng” tình yêu

.

Việc một cặp vợ chồng cảm thấy không còn yêu nhau mặn nồng như trước khi cưới và như họ mong muốn là điều rất phổ biến. Mặc dù cả hai giờ đây chung sống với nhau, cùng đối diện nhiều khó khăn và thử thách, với các vấn đề liên quan đến tài chính, nuôi dưỡng và giáo dục con cái, các mối quan hệ gia đình, bà con, bạn bè…

Ảnh minh họa

Chắc chắn những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đáng kể và có thể làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên xấu đi. Những rắc rối trong hôn nhân có thể là nhỏ, nhưng quan trọng là cả hai vợ chồng phải ưu tiên giải quyết các rắc rối này theo hướng tích cực, không để các vấn đề vượt ra khỏi tầm kiểm soát và đẩy mối quan hệ hôn nhân trở nên không thể cứu vãn.

Các chuyên gia tâm lý có những lời khuyên dành cho bạn để đạt được mối quan hệ vợ chồng thành công như sau: có một tình bạn bền vững, đáp ứng những nhu cầu của nhau, đặt ra những mục tiêu đặc biệt, hãy có trách nhiệm với nhau… Tất cả những lời khuyên này đều quan trọng, nhưng việc xây dựng một tình bạn bền vững được xem là yếu tố hàng đầu. Các chuyên gia cho rằng, xây dựng một tình bạn bền vững với người bạn đời của mình là điều cần thiết, hơn cả các yếu tố khác như sự hấp dẫn trong quan hệ tình dục hay bất kỳ lý do nào khác.
 
Một người bạn tốt sẽ mang lại cho bạn nụ cười và sự ủng hộ khi bạn cần. Đó cũng là những gì bạn cần từ người bạn đời của mình. Theo các chuyên gia, mối quan hệ hôn nhân thành công nhất là một cặp vợ chồng cùng thưởng thức cuộc sống và xem nhau như những người bạn tốt. Thực tế của hôn nhân là bạn càng lúc càng già đi và có thể sẽ giảm tất cả những đam mê đã có trước đây, nên điều quan trọng là biết cách thưởng thức cuộc sống cùng với người bạn đời.

Xây dựng lại mối quan hệ đổ vỡ là một thách thức lớn nhưng không phải không thể làm được nếu bạn biết hàn gắn vấn đề và tìm cách để xích lại gần nhau hơn. Mục đích cuối cùng là một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh những người mình yêu thương.

BÌNH YÊN (Theo Glam)

 

;
.
.
.
.
.