.

VTV6 ra mắt chương trình “Ngôi sao ước mơ”

.

Phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ ra mắt chương trình “Ngôi sao ước mơ” trên kênh VTV6, nhằm tạo nên một sân chơi giải trí lành mạnh cho các bạn trẻ. Với thông điệp “Hãy là những con người biết ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, bạn sẽ thành công trong cuộc sống”, chương trình nhằm động viên, hỗ trợ các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước, khuyến khích họ thực hiện những ước mơ của mình, góp phần tạo nên sức thu hút và lan tỏa rộng khắp của phong trào “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Một cảnh trong chương trình “Ngôi sao ước mơ”.

“Ngôi sao ước mơ” gồm 3 phần: giao lưu với một bạn trẻ có những ước mơ đẹp, đã và đang thực hiện ước mơ đó; giao lưu với một người nổi tiếng - người đã có ước mơ và thực hiện nó như thế nào; giới thiệu một số bạn, hoặc một nhóm bạn đang gặp khó khăn hoặc cần trợ giúp trên con đường thực hiện ước mơ.

Mỗi chương trình dài 60 phút, phát sóng vào thứ năm của tuần đầu tiên trong tháng. Cùng hỗ trợ cho show trường quay còn có chùm phóng sự đồng hành. Mỗi số có thời lượng 10 phút, phát sóng 3 số/tháng với các nội dung: tìm kiếm ước mơ, đồng hành cùng ước mơ và hiện thực hóa ước mơ. Các phóng sự đồng hành này có nhiệm vụ quảng bá chương trình, làm sáng tỏ quá trình đại sứ ước mơ tìm kiếm sự hỗ trợ cho các bạn trẻ và phản ánh những hoạt động hỗ trợ của xã hội cũng như các cá nhân sau khi chương trình phát sóng.

Điểm nổi bật của “Ngôi sao ước mơ” là hình thức thể hiện. Đây là chương trình tạp kỹ, xu hướng mới của truyền hình hiện đại với sự kết hợp linh hoạt của nhiều thể loại: giao lưu, trò chơi, ca nhạc, clip nghệ thuật… Ở cách thể hiện mới này, chương trình được thiết kế như một CLB để các bạn trẻ đến dự. Các khán giả của “Ngôi sao ước mơ” luôn được hòa mình vào chương trình: ngồi thoải mái, nghe nhạc, giao lưu, hòa mình trên sân khấu để hát múa cùng ngôi sao, được chuyên gia tư vấn tâm lý, được chụp ảnh lưu niệm cùng người nổi tiếng và được nhận khá nhiều quà tặng…

Mỗi chương trình sẽ có một nhân vật nổi tiếng tham gia với tư cách là Đại sứ ước mơ và người nổi tiếng sẽ xuất hiện với một hình ảnh khác. Không khai thác bề nổi cũng như công việc hiện tại, chương trình sẽ khai khác những khía cạnh nhân văn khác của những nhân vật này. Bên cạnh hình ảnh là ngôi sao, các nghệ sĩ cũng giống như rất nhiều bạn trẻ khác, đã nỗ lực rất nhiều để đạt được ước mơ như hôm nay.
 
Qua cuộc trò chuyện, người nổi tiếng sẽ chia sẻ những câu chuyện ước mơ của mình, góp thêm tiếng nói động viên, khích lệ tinh thần bạn trẻ quyết tâm thực hiện ước mơ. Các khách mời khác của chương trình là những bạn trẻ có nhiều ước mơ. Họ cũng giống như tất cả các bạn trẻ hôm nay: có những đam mê, sở thích thật trẻ trung, những suy nghĩ, quyết định thật táo bạo.

Số đầu tiên của chương trình sẽ ra mắt vào 20 giờ thứ năm, ngày 6-8-2009 trên kênh VTV6. Các số đồng hành của chương trình sẽ phát vào 3 tuần còn lại trong tháng.

BÌNH YÊN

 

;
.
.
.
.
.