.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN số 3729

* Phát hành ngày 25-9-2009

+ Thời sự: * Học sinh, sinh viên ngành Sư phạm: Miễn học phí hay hưởng tín dụng ưu đãi?: Hiện nay, với chính sách miễn giảm học phí, thực chất chỉ mới thu hút được lực lượng sinh viên nghèo, do không có tiền đóng học phí nên mới chọn ngành Sư phạm để học. Phải làm thế nào để thay đổi quan niệm đó trong xã hội hiện nay để nâng cao chất lượng trong lĩnh vực giáo dục..
.
+ Xã hội: * Thương hiệu được mong đợi: Từ khách du lịch đến người dân đều hỏi, một khúc sông chừng 10km, Đà Nẵng xây làm gì đến 7 cây cầu? Trong vòng 10 năm, dân số đô thị tăng từ 800 nghìn lên 1,1 triệu dân, tức tăng 40%, nhưng không kẹt xe. Rồi nắn sông, mở đường, dỡ bỏ hàng rào  bao quanh công viên cũ, xây công viên mới bên sông, bên biển.

+ Chuyên đề Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: * Cửa rộng mở cho hàng Việt * Hàng nội về quê * Cơ hội hay thách thức cho doanh nghiệp: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã mang lại những thay đổi đáng kể trong văn hóa tiêu dùng của người Việt. Nhiều chương trình khuyến mãi, đưa hàng về nông thôn được tung ra. Bên cạnh việc người dân có cơ hội mua được hàng giá rẻ, chất lượng, đây cũng là dịp cho doanh nghiệp Việt Nam phát huy tiềm lực của mình, nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường.

+ Văn hóa-đời sống: * Tôi tìm đến bạn * Chuyện xưa xứ Quảng: “Ông già say” làng Ô Gia.

+ Văn học-nghệ thuật: * Truyện ngắn Mưa miền trung du của Lương Đình Khoa * Giới thiệu chùm thơ của Bùi Công Minh.

+ Chào bạn trẻ: * Đi học múa Lân: Cách đây 5 năm, toàn thành phố Đà Nẵng có trên 30 đội Lân thường xuyên biểu diễn, thi đấu nhưng bây giờ chỉ còn chưa đến 15 đội. Trong khi đó, tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước nhiều CLB múa Lân – Sư – Rồng đã được thành lập nhằm dạy học và gìn giữ nó.

+ Quốc tế: * Phụ nữ Iraq tái giá

* “Rừng nhiệt đới” của người nhập cư

+ Thể thao: * Lời giải từ Barcelona.

;
.
.
.
.
.