Từ gần mười thành viên cách đây 4 năm, đến nay câu lạc bộ (CLB) mô hình Đà Nẵng đã có khoảng 40 thành viên. Ngoài kiến thức về điện tử, cơ khí, khí động học, trò chơi điều khiển mô hình máy bay, canô, diều còn đòi hỏi sự khéo léo của người chơi...
“Người lớn chơi trò con nít”
Mô hình chiếc trực thăng Trex 450 trước khi hạ cánh. |
Đam mê các loại mô hình và trò chơi tốc độ, kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Trung (30 tuổi) chọn mô hình máy bay điều khiển từ xa để theo đuổi sở thích. Gia nhập CLB chưa lâu nhưng với lòng đam mê, khéo léo và những hiểu biết cơ bản về động cơ máy bay đã giúp anh đủ sức sở hữu chiếc trực thăng Trex 450 trị giá trên 30 triệu đồng.
Điểm đặc biệt của chiếc Trex 450 là… rất khó điều khiển. Chiếc máy bay này có động cơ nhỏ, gọn, cánh máy bay dài nên khó giữ thăng bằng khi cất cánh và hạ cánh. Phải là người có tay nghề thuộc loại “đỉnh” mới có thể điều khiển được chiếc Trex 450. Anh Trung cho biết, anh phải bỏ ra thời gian 1 năm “vật lộn” cùng Trex 450, nhưng nó cũng chỉ bay vòng tròn. Thách thức này như một ma lực khiến anh luôn bị Trex 450 cuốn hút.
Đã chơi thì khó dứt
Các thành viên CLB Mô hình Huế vận chuyển máy bay vào Đà Nẵng giao lưu. |
|
Chưa đầy 15 phút chúng tôi có mặt ở điểm bay tại KCN Liên Chiểu, đã có 8 chiếc bị “đập”. “Đập” là từ ngữ dân chơi mô hình hay nói mỗi khi có một chiếc máy bay hạ cánh không hoàn hảo. Mỗi lần như vậy, người chơi buộc phải dừng lại để chỉnh sửa, lắp ráp, thay thế phụ kiện. Nếu đập nhẹ thì mất vài phút, đập nặng phải đem về nhà.
Trời mưa vẫn không ảnh hưởng đến niềm đam mê được chinh phục không gian của những người thích trò chơi mô hình. |
Bạn Duy Nguyễn, sinh viên ĐH Bách khoa tâm sự: “Đây là trò chơi rất hấp dẫn, người điều khiển mô hình máy bay vừa là phi công, vừa là bác sĩ về máy móc để có thể tự sửa chữa khi xảy ra sự cố”. Theo các thành viên CLB mô hình, ai cũng có thể đến với trò chơi này. Một ngày nào đó, khi đã tích lũy đủ kiến thức và điều kiện kinh tế, bạn có thể “tậu” một chiếc máy bay để thỏa sức tự mình chinh phục không gian.
Tiểu Yến