.

ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN số 3753

* Phát hành ngày 23-10-2009

+ Thời sự: * Gượng dậy sau khủng hoảng: Những dấu hiệu hồi phục cơ bản ban đầu của DN Đà Nẵng cùng với những giải pháp kích cầu, trong đó có chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”... đang được cả nước và thành phố tiếp tục đẩy mạnh. Đây chính là cơ hội lớn để các DN ở Đà Nẵng, chủ yếu là DN nhỏ và vừa, có thêm sức mạnh để vượt lên trong thời gian tới.

+ Xã hội: * Về lại vùng lũ Đại Lãnh * Cuộc họp về trách nhiệm của Thủy điện A Vương xả lũ: Những yếu tố chưa xét đến.

+ Chuyên đề Giáo dục mầm non: * Của một đồng, công một nén * Hướng tiếp cận tích cực * Chuẩn trường, chuẩn nghề: Để được “công nhận mới” hoặc “công nhận lại” đạt chuẩn quốc gia, các trường phải qua một lộ trình phấn đấu bền bỉ và liên tục. Bàn về hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, có lẽ không nên cụ thể là trường công lập hay tư thục, đã đạt chuẩn hay chưa đạt chuẩn. Cái cần là tấm lòng thật sự tâm huyết với nghề, đó mới chính là cái chuẩn của những người nuôi dạy trẻ.

+ Văn hóa-đời sống: * Hội An giữa bảo tồn và phát triển *  Chuyện xưa xứ Quảng: Mượn văn chương làm duyên ứng nghĩa.

+ Văn học-nghệ thuật:  * Ký ức về bố tôi: Bùi Xuân Phái * Ngồi chơi với Phạm Thiên Thư * Tạp bút Bữa cơm quê của Nguyễn Nhã Tiên.

+ Chào bạn trẻ: * Sinh viên bán vé số: Nhân vật chính trong bài đã tâm sự: “Em đã tính nhiều rồi, cũng hỏi thăm đủ các quán xá nhưng làm theo ca thì thời gian đâu mà ôn bài. Nhiều khi ca làm bắt đầu lúc 4 giờ chiều, nhưng 5 giờ chiều mới học xong, chẳng lẽ lại bỏ tiết giữa chừng? Bán vé số xem ra chủ động về thời gian hơn cả”.

+ Quốc tế: * Tổng thư ký LHQ Ban Ki moon: Những bài học đáng giá và đau lòng.

+ Thể thao: * Chúa sẽ còn cứu Maradona?

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh Vóc dáng Dung Quất của tác giả Thanh Lộc.

;
.
.
.
.
.