.
Mời các bạn đón đọc

ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3741 Phát hành ngày 9-10-2009

+ Thời sự-Xã hội: * Bão số 9 và vòng xoáy 10 năm ở miền Trung: Hai vòng xoáy 10 năm của những cơn bão mang tên số 9 rơi vào những năm có hàng đơn vị là 9 đều có sức tàn phá nặng nề. Tuy sự lặp lại đó chưa hẳn mang tính quy luật, song hiện tượng “trùng cửu” (bão số 9 của các năm có số lẻ là 9) lặp lại 3 lần liên tiếp, và quy mô của bão cùng mức độ thiệt hại quá lớn lao so với những cơn bão số 9 ở các năm khác, khiến chúng ta không thể không suy ngẫm.

* Tránh thiệt hại lớn từ những lỗi nhỏ: Thành phố Đà Nẵng hiện có 14 di tích (DT) xếp hạng cấp quốc gia, 30 DT cấp thành phố và trên 100 DT đang “xếp hàng” chờ xếp hạng. Các DT này có hư hại gì trong bão số 9 vừa qua?

+ Chuyên đề Doanh nhân và văn hóa: * Lợi ích và trách nhiệm * Khủng hoảng đã đưa tôi ra khỏi biên giới * Kinh doanh từ công nghệ tiệc cưới * Doanh nhân làm từ thiện:  Ở họ, mỗi người một cách lựa chọn về lĩnh vực kinh doanh. Kinh doanh vì thích, kinh doanh vì đam mê, và cuối cùng là kinh doanh vì lợi nhuận mang lại. Trong vòng xoáy đó, có doanh nghiệp đã biết kết hợp hài hòa giữa lợi ích và trách nhiệm, cũng có người đem một phần lợi nhuận thu được san sẻ cho cộng đồng, có người vì đam mê mà kinh doanh... Ở họ, người ta có thể tìm thấy được văn hóa kinh doanh giữa môi trường làm việc đầy cạnh tranh này.

+ Văn hóa-đời sống: * GS-TS Trần Văn Khê: Tôi chỉ là người đem hạt giống... *  Hội chứng “Xuân tóc đỏ”

* Chuyện xưa xứ Quảng: Chuyện lụt xứ Quảng.

+ Văn học-nghệ thuật: * Đà Nẵng xưa trong thơ Nguyễn Quân * Truyện ngắn Buổi trưa của Nguyễn Mỹ Nữ * Giới thiệu chùm thơ của nhiều tác giả.

+ Chào bạn trẻ: * Cổng trường có bình yên? Kỳ 2: Cha mẹ ơi! Hãy ở bên em!: Khi dư  luận vẫn còn đang bàng hoàng vì 2 vụ “thanh toán” nhau của một số học sinh cá biệt trước cổng Trường THPT Trần Phú và THPT Ngô  Quyền, thì mới đây nhất, ngày 3-10, thông tin về em Lê Thị Mỹ Ly, học sinh lớp 11/11 Trường THPT Nguyễn Trãi bị đâm chết tại nhà giống như giọt nước làm tràn ly.

+ Quốc tế: * LHQ cứu trợ nạn nhân thiên tai ở châu Á * Mối đe dọa mới của al-Qaeda

+ Thể thao: * Henin, ngày trở lại với Kim...

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Chùm ảnh Tuần lễ ASEAN-Sakai, nhân  kỷ niệm 120 năm thành lập thành phố Sakai, Nhật Bản.

;
.
.
.
.
.