.
Mời các bạn đón đọc

ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3747

● Phát hành ngày 16-10-2009

+ Xã hội: * Đến trường sau mùa lũ: Mấy tuần sau bão lũ, cả một vùng quê Đại Lộc vẫn lấm lem bùn đất. Người dân vừa dọn bùn vừa nhắc tới trận lụt mà cả trăm năm qua chưa một ai chứng kiến. Thương nhất là học trò. Các em vẫn phải đến trường giữa bao thiếu thốn, ngổn ngang

* Cùng nỗi đau miền Trung: Một trong những hành động thiết thực nhằm làm vợi đi đau thương, mất mát của người dân miền Trung sau bão lũ là sự ra đời của Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung. Chủ trương của Quỹ là: “Nếu không trao quà cứu trợ thì thôi, chứ trao là phải trao tận tay cho bà con, dù thời tiết, đường sá khó khăn đến mấy”.

+ Chuyên đề Đời sống người nghèo: * Chưa có hồi kết * Người nghèo “ngoài sổ sách” * Màu áo xanh tình nguyện và thông điệp mới: Đà Nẵng đã lập danh sách “những hộ đặc biệt nghèo” để có hướng hỗ trợ tích cực, xác định việc trao “cần câu” hay “con cá” sẽ có hiệu quả hơn trong việc xóa hộ nghèo. Bên cạnh đó, trong lúc chờ được cơ quan chức năng công nhận hộ nghèo để được hưởng một số chính sách ưu đãi theo quy định, những người nghèo “ngoài sổ sách”  đã phải bươn chải như thế nào trong cuộc sống, dù bên cạnh họ luôn có những màu áo xanh tình nguyện động viên, tiếp sức.

+ Văn hóa-đời sống: * Những báu vật của Champa ở nước ngoài  * Nữ nhà báo say chụp ảnh *  Chuyện xưa xứ Quảng: * Nhà thơ dân gian làng Trà Đỏa.

+ Văn học-nghệ thuật:  * Truyện ngắn Trái tim đàn bà của Ngô Thị Thục Trang * Giới thiệu chùm thơ của Nguyễn Thị Ánh Huỳnh..

+ Chào bạn trẻ: Cổng trường có bình yên? Kỳ 3:

* Ngôn ngữ học đường, không còn là chuyện nhỏ: Theo nhiều ý kiến phản hồi từ loạt bài “Cổng trường có bình yên?”, nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng bạo lực học đường xuất phát từ những lời nói “sốc gan” ở những bạn thuộc lứa tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Thạc sĩ Tâm lý Bùi Văn Vân đã có cuộc trò chuyện với ĐNCT về vấn đề này.

+ Quốc tế: * Trung Quốc: Tỷ phú tăng vọt *  Thách thức Waziristan với Pakistan.

+ Thể thao: * Safina - hết phận “Nữ hoàng không vương miện”.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh nhân cuộc triển lãm “Qua miền Tây Bắc” của Đặng Thị Thu Thủy.

;
.
.
.
.
.