.

Mỹ Tâm với Quỹ MT Foundation

.

Gặp Mỹ Tâm tại Nhà hát Trưng Vương một chiều sát đêm diễn ra chương trình Ca nhạc từ thiện mang tên “Nâng bước ngày mai” do Công ty TNHH Dịch vụ Giải trí Mỹ Tâm thực hiện. Chị đã có cuộc trò chuyện ngắn với ĐNCT về hành trình của Quỹ MT Foundation trước và sau khi đến Đà Nẵng:

* Chị không chọn quê hương Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức chương trình ra mắt Quỹ MT Foundation?

 

- MT Foundation là tên Quỹ từ thiện do Tâm và công ty của mình sáng lập ngày 4-4-2008. Mới đưa vào hoạt động nên Tâm cùng các cộng sự chưa dám “manh động”. Chương trình ca nhạc từ thiện “Nâng bước ngày mai”, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh cũng là cách cho Tâm kiểm nghiệm để mang về Đà Nẵng một chương trình hoành tráng hơn và cũng thật ý nghĩa hơn.
 
Lần này ở khu vực miền Trung, Tâm dành tặng 70 suất học bổng cho các em (mỗi suất 3 triệu đồng). Hơn nữa, sau chương trình diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, Tâm thấy mình không đơn độc. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các anh em văn nghệ sĩ như chị Phương Thanh, anh Quang Linh, Tuấn Hưng đến các bạn trẻ như ca sĩ Lương Bích Hữu, nhóm Mây Trắng, Hà Anh Tuấn… Tại mỗi chương trình, Tâm cũng đã nhận được sự ủng hộ trực tiếp bằng vật chất và tinh thần của nhiều Mạnh Thường Quân. Vì thế, Quỹ MT Foundation không chỉ dày lên về thời gian, mà còn dày hơn về con người và… tiền. (Cười)

* Chương trình ca nhạc mang tên “Nâng bước ngày mai” này, chị bán vé để gây Quỹ?

- Hoàn toàn không. Toàn bộ nguồn học bổng, Tâm trích ra từ lợi nhuận của Công ty TNHH Dịch vụ Giải trí Mỹ Tâm. Doanh thu từ những mặt hàng sữa tắm, nước hoa, kinh doanh lĩnh vực giải trí… được sung hoàn toàn vào Quỹ. Tâm muốn mời những người có tấm lòng đến với chương trình để chia sẻ, cảm nhận hơn là tạo áp lực cho họ khi phải mua vé mới vào xem được.

* Điều này khác gì so với việc Tâm đi hát với suy nghĩ đó là nghề của mình?

- Khác nhiều chứ. Hát cho mình, cho đời thú vị hơn nhiều. Lúc này, đứng trên sân khấu, mình hát với cả tấm lòng và thật sự đam mê, bởi vì mình đang làm một việc có ý nghĩa. Nếu đặt mình vào vị trí Tâm, bạn sẽ thấy. (Cười). Nghề hát cho mình có điều kiện đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Ở thành phố thì không sao, nhưng mỗi khi đến những vùng quê nghèo, bắt gặp những mảnh đời khó khăn, mình lại thấy thương. Thương thì phải làm gì đó. Nghĩ thế, Tâm đã cố gắng thành lập công ty riêng, lấy doanh thu từ việc kinh doanh làm nguồn học bổng để giúp đỡ, động viên các em cố gắng học tập.

Quê ngoại Tâm ở Thăng Bình, Quảng Nam. Đó là một vùng quê nghèo. Nhiều lúc Tâm vẫn nghĩ, nếu mình có điều kiện hơn, mình sẽ về Thăng Bình làm riêng một chương trình cho trẻ em ở đó. Nhưng trước mắt, Tâm chưa làm được. Sau Đà Nẵng, Tâm đang ấp ủ chương trình lần sau ở Tây nguyên, hy vọng Quỹ MT Foundation được tổ chức đều đặn 3 tháng một lần.

Để phục vụ riêng cho chương trình ca nhạc từ thiện “Nâng bước ngày mai”, Tâm đã phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác ca khúc “Những ngón tay đan”. Đây cũng là mong muốn của Tâm trong cuộc hành trình này. Nghĩa là rất mong mọi người trong xã hội cùng đan tay để thêu dệt lên một thế giới thật ý nghĩa và nhiều tình yêu thương.

* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

TIỂU YẾN (thực hiện)

;
.
.
.
.
.