.

Trái bóng bướng bỉnh

.

Từ lưng chừng sân, trước vòng vây của các hậu vệ chủ nhà, nhác thấy Pato trên đường lao xuống một mình, Clarence Seedorf phóng đường chuyền như đặt vào chân người đồng đội trẻ. Chỉ kịp chờ quả bóng nảy lên sau lần chạm đất, chân sút trẻ người Brazil tung cú chân phải. Bóng đi căng như sợi chỉ và dù Casillas đã cảnh giác khép góc, thủ môn số một của Tây Ban Nha cũng đành bó tay nhìn bóng nằm gọn trong lưới.
 

Alexandre Pato. (Ảnh tư liệu)

Chiến thắng ngoạn mục thuộc về AC Milan ngay trên thánh địa Bernabeu từ nỗ lực không mệt mỏi của chàng trai thầm lặng 20 tuổi Pato, nhưng điểm son của khoảnh khắc bùng nổ lại thuộc về cựu binh 33 tuổi Seedorf với đường chuyền chính xác đến từng centimet. Đêm Bernabeu 21-10 (giờ châu Âu, tức rạng sáng 22-10, giờ Việt Nam) ghi danh chiến công nhọc nhằn của đại biểu bóng đá thành Milan một lần nữa thức tỉnh nhiều người về đường đi bướng bỉnh của trái bóng.

Không bướng bỉnh sao được khi trước giờ bóng lăn, mọi cặp mắt đổ dồn vào dàn sao hàng triệu USD của chủ nhà và chờ đợi thêm một chiến thắng dễ dàng của thầy trò Pellegrini trước gã khổng lồ thất thế Milan. Và khi Raul nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới sau cú vuột bóng vụng về ngớ ngẩn của thủ môn Dida ngay đầu trận, câu hỏi lúc bấy giờ của nhiều người là chàng thủ môn tội nghiệp này sẽ thêm bao nhiêu lần nữa vào lưới nhặt bóng.
 
Vậy mà không, đội của Leonardo đã kịp trấn tĩnh chính mình để thể hiện bản lĩnh của một đại biểu từng dạn dày trên đấu trường Champions League và đi một mạch đến chiến thắng. Tỷ số 3-2 không chỉ tôn vinh ý chí của một Milan thi đấu trầy trật ở giải quốc nội muốn đổi thay số phận khi vào sân chơi cấp châu lục, mà còn khắc họa nghị lực của một tập thể quyết chứng minh rằng mọi thứ đều có thể xảy ra khi quả bóng bắt đầu lăn. 24 giờ trước đó, trên một thánh địa khác - sân Nou Camp - chàng tí hon Rubin Kazan cũng khẳng khái hét lên giữa thiên hạ điều này khi quật ngã không thương tiếc gã khổng lồ Barcelona khiến thế giới bóng đá ngỡ ngàng.

Không thích đi theo con đường con người vạch sẵn dựa theo niềm đam mê và sự ưa thích - lắm lúc đầy ích kỷ - của họ, trái bóng chọn cho mình lối đi riêng khó lường, trắc trở. Ai cũng dõi mắt theo Kaka để xem ngôi sao cũ của Milan múa may hành tội các đồng đội cũ, trái bóng trên thực tế hướng đường lăn của mình về phía Seedorf, một cựu binh của chính Real Madrid từng góp phần tăng thêm hào quang cho dải ngân hà.

Trong khi Ronaldinho được nhắc đến như một hoài niệm trở lại không gian hào hùng ở Bernabeu thời còn khoác áo Barcelona thì trên thực tế, người cứu rỗi của Milan đêm 21-10 chính là chàng tuổi trẻ Pato. Leonardo sẽ vì trận đấu sinh tử này với Real Madrid mà từ bỏ chiếc ghế huấn luyện ở AC Milan như dự đoán của thiên hạ ư? Không, trái bóng ở Bernabeu không gật đầu theo hướng suy diễn này. Người chênh vênh bất ổn bây giờ chính là Pellegrini trong chiếc ghế huấn luyện viên Real Madrid.

Đã là thất bại thứ hai kể từ đầu mùa - những thất bại không hề dễ chịu so với tên tuổi của một ông lớn đầy tham vọng như Real- người ta hẳn sẽ không để yên cho ông nếu chẳng may sắp tới thêm một lần đội bóng này vấp ngã. Chuyện tương tự cũng đang xảy ra với ông Benitez ở Liverpool. Chuyên gia đấu cúp này dường đang đếm từng giờ lo âu trên chiếc ghế nóng của mình, tiếp sau thất bại mới nhất của Liverpool ngay trên sân nhà trước đối thủ Lyon…

Bướng bỉnh, khó lường, trái bóng Champions League khiêu khích trí tưởng con người ngay từ vòng đấu bảng. Đường đi của nó làm giải đấu này hấp dẫn biết bao!

Tường Phước

;
.
.
.
.
.