.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3771 Phát hành ngày 13-11-2009

+ Thời sự: * Đà Nẵng sẽ cạnh tranh với Bangkok: “Thành phố cảng Đà Nẵng có nhiều khả năng cạnh tranh hơn so với Bangkok”. Câu nói này của ông Utis Kaothien vào cuối tháng 4 năm 2005 ở hội thảo về phát triển EWEC tại Thái Lan. Theo ông Utis, chỉ trong một thập niên nữa, thành phố cảng Đà Nẵng của Việt Nam có thể qua mặt Bangkok, và những thành phố cảng khác của xứ Thái.

+ Xã hội: * Trường chuẩn quốc gia bên cầu Thuận Phước: Đã một thời, ở khu vực tả ngạn sông Hàn, nơi có những khu nhà chồ nhếch nhác, hệ thống trường mầm non chẳng khác gì vùng nông thôn, cũng sơ sài, lụp xụp, không đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Thế rồi, mọi sự đã khác, khi tiềm năng của cả vùng đất bên kia sông được đánh thức…

+ Chuyên đề Bảo hiểm y tế: Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) đã chính thức có hiệu lực trên cả nước từ ngày 1-10. Cả ba phía liên quan đến BHYT - người có thẻ, cơ sở khám chữa bệnh (KCB) và Bảo hiểm Xã hội (BHXH)- đều mong muốn Luật sẽ được triển khai đi vào cuộc sống với chất lượng tốt hơn so với chính sách BHYT trước đây. Trang chuyên đề BHYT số này phản ánh một số vấn đề mà bạn đọc quan tâm.

+ Văn hóa-đời sống: * Hoàng Sa biển đảo mến yêu: Biển đảo Hoàng Sa thật mênh mông và chứa đựng vô vàn những điều chưa biết hết. Nhưng có một điều rất rõ là lòng mến yêu tha thiết và sự gắn bó thường xuyên, hợp pháp của người Việt Nam đối với Hoàng Sa đã có từ lâu đời, được thế giới thừa nhận và đến nay vẫn không hề thay đổi * Chuyện xưa xứ Quảng: * Sông Cổ Cò xưa trong mối giao thương Đà Nẵng – Hội An.

+ Văn học-nghệ thuật:  * Ấn tượng từ tuần phim Nga * Ký: Ở Sapa chạm nhớ về đâu của Nguyễn Văn Thọ 

* Giới thiệu chùm thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh.

+ Chào bạn trẻ: * Quý từng giọt máu: Chỉ  có khoảng 0,05% dân số có nhóm máu hiếm, nên việc Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện ra những người hiến máu có máu mang chỉ số Rh âm là tin vui cho các bác sĩ cũng như người bệnh. Kể từ đây, những người có nhóm máu hiếm hiểu rằng: mình sống, có nguồn máu lành mạnh còn để dành cho người khác có cùng nhóm máu.

+ Quốc tế: * Vì sao Obama chọn Nhật là điểm dừng chân đầu tiên?

+ Thể thao: * Khi Serena trở lại.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh Sự lựa chọn của bạn trẻ của Phan Gia Khánh.

;
.
.
.
.
.