.
Bạn quanh tôi

Mừng năm mới kiểu... sinh viên

.

Sinh viên (SV) Đà Nẵng vừa có một bữa “quậy” tưng bừng mừng năm mới 2010 vào cuối tuần trước, tại Ký túc xá (KTX) ĐHBK Đà Nẵng. Năm nay, được thời tiết ủng hộ, lại thêm có kế hoạch chuẩn bị chu đáo nên không khí đón năm mới càng hoành tráng và náo nhiệt hơn so với mọi năm.

Cùng nhau đón năm 2010

Buổi tối, nhìn khắp 5 dãy nhà của KTX, đâu đâu cũng thấy lấp lánh ánh đèn nháy, những mẫu giấy cắt dán, những cành hoa tươi thắm những dòng chữ “Chúc mừng năm mới”, “Happy new year”. Nhiều phòng còn “chế” ra những câu đối “không đụng hàng” kiểu như: “Kỷ Sửu qua anh em ta hội ngộ/ Canh Dần đến ta cùng nhậu bên nhau”... Ngay sân KTX, một sân khấu lớn được dựng lên, là nơi hội tụ các tiết mục “cây nhà lá vườn” của SV. Các gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian của các diễn đàn SV trong trường không ngừng lôi cuốn rất đông người tham gia. Chốc chốc, ở giữa sân trường lại có một nhóm sinh viên ngẫu hứng nhảy những vũ điệu đường phố.

Hầu hết các phòng đều chuẩn bị bánh kẹo, hạt dưa để mời bạn bè. Một số phòng cũng chuẩn bị sẵn phong bì lì xì để tặng những vị khách đầu tiên của năm 2010. Trong khi các tân SV háo hức ra mặt vì được thưởng thức một không khí rộn ràng và hoàn toàn mới lạ, thì các SV năm cuối lại tỏ ra ngậm ngùi cho cái Tết cuối của đời SV.

NGUYỄN TRƯỜNG TRUNG

(08 Báo chí-ĐH Sư phạm Đà Nẵng)

 








;
.
.
.
.
.