.
LÀM ĐẸP

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

.

Khi bạn có ý định để một kiểu tóc mới, hãy nhớ rằng điều đầu tiên bạn nên làm chưa phải là lục tìm những mốt tóc thời trang đang thịnh hành có trong các cuốn catalogue đầy hấp dẫn... Mặc dù có những kiểu tóc bạn rất tâm đắc hoặc nhìn mẫu trông rất đẹp, nhưng chưa hẳn kiểu tóc đó đã phù hợp với hình dạng khuôn mặt bạn. Chọn được kiểu tóc lý tưởng nhất với gương mặt sẽ làm nổi bật những ưu điểm vốn có của bạn.

Khuôn mặt hình trái xoan: Đây là khuôn mặt có thể để được hầu hết các kiểu tóc: Từ kiểu tóc tém cao, tóc ngắn ngang cằm, cho tới các kiểu tóc dài hơn, để tỉa, cắt tầng hoặc uốn xoăn, và nếu có để tóc mái thì cũng phù hợp. Tránh để tóc che hết khuôn mặt “hoàn hảo” của bạn hoặc để tóc mái quá dày.

Khuôn mặt tròn: Mục đích là để tạo cảm giác khuôn mặt thon dài và giảm bớt sự tròn trịa của gương mặt. Nếu bạn muốn để tóc ngắn, tránh cắt quá ngắn và ngang cằm. Kiểu tóc tỉa sẽ rất hợp với bạn vì tóc sẽ được cắt thành nhiều tầng và giữ cho phần tóc ở hai bên ôm vào khuôn mặt hơn. Kiểu tóc dài và nhiều lớp cũng khiến khuôn mặt bạn dài hơn và phần cổ trông thanh mảnh hơn. Nếu thích để tóc mái, bạn nên để mái mỏng, nhẹ, hoặc để mái xéo dài từ trên xuống ôm nhẹ vào má.

Khuôn mặt vuông: Đặc điểm chính là phần trán rộng và quai hàm có góc cạnh. Trong trường hợp này, bạn cần phải làm “mềm mại” các góc cạnh của khuôn mặt. Kiểu tóc tầng với mái xéo từ trên xuống dưới hoặc xoăn gợn sóng nhẹ sẽ tạo nét cân đối cho gương mặt và làm phân tán sự chú ý vào hai bên cằm hơi ngang của bạn. Không nên để kiểu tóc quá ngắn, tròn, hoặc tóc tém.

Khuôn mặt dài hoặc mặt hình chữ nhật: Khuôn mặt hình chữ nhật cũng tương tự như khuôn mặt vuông nhưng dài hơn, với xương gò má cao và cằm hẹp hơn. Bạn nên để kiểu tóc xoăn nhẹ tự nhiên hoặc kiểu tóc cắt lớp có độ dài vừa phải với các lớp trên cùng và phần mái dài hơn. Không nên cắt tầng trên cùng quá ngắn và tuyệt đối không rẽ ngôi giữa.

Khuôn mặt hình thoi: Đặc điểm chính của khuôn mặt hình thoi là gò má rộng, có góc cạnh và cằm hẹp. Để tăng thêm nét đầy đặn cho phần trán và cằm, tạo sự cân đối cho gương mặt, bạn nên để kiểu tóc hơi xoăn bồng bềnh ở phần đuôi, dài ngang cằm. Tóc mái cũng là một lựa chọn phù hợp, bạn có thể để mái lệch, mỏng, hoặc hơi lộn xộn. Không nên cắt tóc quá ngắn và không để mái hoặc rẽ ngôi giữa sẽ khiến khuôn mặt trông dài hơn.

Khuôn mặt hình trái tim: Khuôn mặt này thường hẹp ở phần quai hàm, cằm nhọn trong khi phần trán hoặc xương gò má rộng. Điểm khác biệt giữa khuôn mặt này với khuôn mặt hình trái xoan là phần dưới gò má hẹp hơn. Một kiểu tóc phù hợp sẽ tạo được sự cân đối giữa phần trán rộng và cằm nhọn. Tóc cắt tỉa nhiều lớp dài tới cằm hoặc ngang vai sẽ hợp với bạn. Nếu muốn để tóc mái, bạn nên để mái lệch, mỏng, không nên để mái ngang và dày sẽ làm cho khuôn mặt ngắn và ngang hơn.

LIÊN DUNG (Theo hairstyles)

;
.
.
.
.
.