.

Thế giới đó đây

.

Đội bóng đá những người khuyết tật

Tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ có một đội bóng đá rất đặc biệt - các cầu thủ đều là những người khuyết tật. Những vận động viên của đội bóng đá này không phải khuyết tật do bẩm sinh mà là những binh sĩ bị thương trong thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự. Ảnh bên: Các vận động viên khuyết tật đang luyện tập.

D L (Theo THX/Reuters)

Hai năm sống cùng chó sói

Ông Shaun Ellis, sinh năm 1966, là nhà nghiên cứu động vật học người Anh, công tác ở Trung tâm Nghiên cứu sói bang Idaho, Mỹ. Để nghiên cứu sâu sát các hành vi, cách sinh sống của sói, ông Shaun Ellis đã sống chung với một bầy sói trong hơn 2 năm tại vùng núi Rocky Mountains. Sống với sói, Shaun không hề mang theo súng, máy thu thanh, túi ngủ hay lều tạm trú.

Trong thời gian hơn 2 năm này, ông sống như sói, ăn thịt sống, học “ngôn ngữ” của sói, tìm hiểu tiếng gầm gừ, tiếng tru, tính cách, sở thích của sói; chịu đựng mọi khắc nghiệt của thời tiết và hoàn cảnh sống. Được biết, trước đây trong 7 năm phục dịch trong quân đội Anh, Shaun đã được huấn luyện trong lực lượng tinh nhuệ của quân đội Anh (SAS). Trong ảnh: Shaun Ellis bên bầy sói đang ăn con mồi vừa bắt được.

D L (Theo THX)

“Chàng thằn lằn”

Anh Navratan Harsh năm nay 21 tuổi, ở thành phố Bikaner, bang Rajasthan, Ấn Độ, có một đam mê đặc biệt khác người là rất thích thằn lằn, cho nên mọi người ở đây đã đặt cho anh biệt danh “Chàng thằn lằn”. Hễ rỗi việc là anh lùng sục khắp quanh nơi ở, bắt gom thằn lằn đem về nuôi trong nhà mình để vui đùa với chúng.

D L (Theo THX)





;
.
.
.
.
.