.
Diễn viên Hiếu Hiền

Với những vai diễn bình dân

.

Diễn viên Hiếu Hiền. Ảnh: H.H.S
Kết thúc bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc (được Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc), trong khi hình tượng hai nhân vật chính bị cho là thất bại thì hai nhân vật phụ là Bá Thông và Kiều Nhi lại lấy được cảm tình của khán giả xem truyền hình. Người vào vai diễn Bá Thông là diễn viên Hiếu Hiền – anh cũng là người đã thể hiện thành công nhân vật Hiều trong phim Bỗng dưng muốn khóc.

* Xin chào Hiếu Hiền! Bộ phim có anh tham gia được phát sóng gần đây là Ngôi nhà hạnh phúc. Vào vai bố trẻ Bá Thông với anh có khó không?

- Hiền cảm thấy không có gì khó vì Hiền có được những kinh nghiệm từ ba mẹ và anh chị. Hiền đã nhiều lần chứng kiến anh Hai nựng chị khi chị có bầu. Trong phim Ngôi nhà hạnh phúc, nếu khán giả xem mà tinh ý thì sẽ nhận ra một Hiếu Hiền rất sạch và rất tinh tế. Đó là ông chồng Bá Thông chưa bao giờ hôn môi người vợ của mình là Kiều Nhi, mà chỉ hôn trán và má. Thật ra, việc hôn môi giữa hai vợ chồng là chuyện bình thường. Nhưng ở đây, Hiền muốn tôn trọng khán giả và người bạn diễn của mình. Chưa chắc họ đã thích hôn mình. Bá Thông là một nhân vật tếu, có vai trò làm tươi vui cho bộ phim thì hôn gò má đối với Hiền cũng là quá đủ rồi!

* Vừa qua, khi thảo luận về dòng phim Việt hóa thì bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc lại được mang ra “mổ xẻ” như một dẫn chứng thất bại của dòng phim này. Anh có ý kiến gì không?

- Hiền không hề so sánh phiên bản của mình với phiên bản Hàn Quốc. Bởi vì mỗi bên đều có một trình độ khác nhau và nếu nói thẳng ra về góc độ chuyên môn thì phim của Hàn Quốc có cái hay riêng và phim của Việt Nam cũng có cái hay riêng. Khi Hiền đi dò xét khán giả của 3 miền Bắc, Trung, Nam thì bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc là bộ phim thành công, chứ không phải thất bại. Chỉ riêng trường hợp của Lương Mạnh Hải và Minh Hằng là phải chịu nhiều áp lực so với Bi Rain và Song Hye Kyo. Trong phim, họ đã cố gắng hết mình rồi. Minh Hằng và Lương Mạnh Hải đã xây dựng tốt hình ảnh của hai nhân vật chính, chỉ vì sự so sánh và cái bóng của hai diễn viên ở phiên bản gốc quá lớn tạo nên một áp lực không nhỏ. Cái hay của họ là đã dám vượt qua áp lực để tự tạo nhân vật cho mình.

* Vai diễn của mình trong phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng ra mắt trong dịp Tết Canh Dần này có làm anh yêu thích?

- Vai diễn của Hiếu Hiền nằm trong cung: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hiền đóng vai em út trong ngũ hổ tướng tên Thổ. Nhân vật của Hiền thuộc giới bình dân. Phần chính, bao giờ cũng là anh Hoài Linh và Tấn Beo, nhân vật của Hiền chỉ là làm nền. Nhưng Hiền cảm thấy rất hạnh phúc khi được đứng chung với những đàn anh đã thành công như Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài… Hiền thích vai Thổ ở chỗ đó là một người đi lượm ve chai, móc bọc nhưng lại có một hoài bão, ước mơ là mình sẽ đổi đời. Nó phản ánh đúng với những người lao động bình thường. Bao giờ họ cũng ước ao mình sẽ được thăng tiến ở một nghề khác.

* Ngoại hình không xuất sắc. Vậy theo anh, lợi thế của anh đó là gì?

- Tệ chứ xuất sắc gì! (cười). Lợi thế của Hiếu Hiền là luôn luôn hết mình vì nghệ thuật và là người thẳng thắn, không thích xu nịnh. Có thể do những điều đó mà anh Vũ Ngọc Đãng, cũng mang những cá tính như Hiếu Hiền nên cảm thấy hợp và đã tạo nên một Hiếu Hiền như ngày hôm nay. Hiền không lấy làm buồn về ngoại hình. Vì khi Hiền nhìn lại gia đình bên ngoại thì Hiền thấy hạnh phúc lắm vì ai cũng như mình hết... Nếu như tướng tá của Hiếu Hiền để biến hóa vào các nhân vật sang trọng, như giám đốc, một viên chức làm chức lớn tất nhiên là sẽ không được. Nhưng còn ở các vai khác, Hiền vẫn có thể hóa thân được. Chẳng hạn như một người nông dân miền quê, một anh chàng xe ôm, hay một người buôn gánh bán bưng.

* Hiếu Hiền là một người luôn biết cách tạo ra tiếng cười để cho bạn bè vui. Thế còn những khi họ buồn thì sao?

- Có một số khán giả khi họ có những nỗi buồn, họ tin tưởng mình thì gọi điện thoại tới tâm sự. Những lúc ấy, Hiếu Hiền lắng nghe rồi vạch ra một hướng tốt hơn, có lợi cho họ. Với bạn bè thì Hiếu Hiền thường chia sẻ với họ vào những lúc đi diễn về hay những lúc rảnh rỗi. Trong những lúc trò chuyện cùng họ, Hiền thường pha những câu chuyện đã từng nghe, đọc trong sách và trên báo giúp họ nguôi ngoai nỗi buồn.

Hồ Huy Sơn (Thực hiện)

 

;
.
.
.
.
.