.
Ngôi sao Sandra Bullock

Vội quá hóa... nhầm!

.

Chưa đầy hai tháng kể từ ngày được nhận hai giải thưởng điện ảnh danh giá của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ, ngôi sao của “The Blinde Side” Sandra Bullock đã nhận được lời đề nghị trả lại tượng Mâm xôi vàng.

Cảnh trong phim “All About Steve” mà Bullock đạt giải Mâm xôi vàng. Bullock vào vai Mary Horowitz - một nữ kỹ sư nghiện giải ô chữ với tính cách khá lập dị, được bố mẹ sắp xếp hò hẹn với một anh chàng quay phim tên Steve.

Nữ diễn viên xinh đẹp Sandra Bullock đã hâm nóng Giải thưởng Viện Hàn lâm khi cô dừng chân ở giải Mâm xôi vàng (the Razzies) với giải nữ diễn viên tồi nhất trong bộ phim hài lãng mạn “All About Steve”. Tuy nhiên, do sơ ý, Ban tổ chức giải Mâm xôi vàng đã trao cho “Hoa hậu FBI” mô hình mâm xôi vàng thật trị giá hàng ngàn USD thay vì mô hình tượng trưng “sao y nguyên” bản gốc trị giá... 5 USD. Điều đáng nói là bức tượng gốc không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật hiếm có, mà còn lâu đời, vì nó đã 30 năm tuổi.

Được thông báo trước về “chiến thắng” không mong muốn ở hạng mục Nữ diễn viên chính tệ nhất, Sandra Bullock đã dũng cảm đến dự buổi lễ trao giải diễn ra tại nhà hát Barnsdall ở Los Angeles (Mỹ) tối 6-3. Cô lên nhận giải, phát biểu và sau đó rất vội vàng rời khỏi sân khấu. Trong lúc lên nhận giải, Sandra Bullock còn pha trò: “Tôi nghĩ đây là một giải thưởng khác thường. Trước đây, tôi đã không nhận ra rằng ở Hollywood, tất cả những gì bạn phải làm là hãy cứ diễn và rồi bạn sẽ đoạt giải. Nếu biết được điều này thì tôi đã xuất hiện ở “giải Oscar” này từ lâu rồi mới phải”. Tuy nhiên, Sandra đã mang nhầm nguyên mẫu bức tượng Mâm xôi vàng, thay vì bản sao trị giá 5 USD dành để trao giải. “Sandra có vẻ hơi vội sau khi nhận giải Nữ diễn viên chính tệ nhất, cô ấy đi gần như chạy, mang theo cả nguyên mẫu giải thưởng được làm thủ công, vật mà chúng tôi đã trưng bày ở tất cả lễ trao giải Mâm xôi vàng từ thập niên 80 của thế kỷ 20”, John Wilson, nhà đồng sáng lập của giải thưởng, cho biết.

Ông John Wilson cũng cho biết thêm: “Đây quả là một sự việc chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi rất ái ngại khi phải đưa ra đề nghị này, tuy nhiên đây là một mô hình rất giá trị, được làm bằng tay và chỉ được xuất hiện trong các nghi lễ trao giải từ năm 1980”. Ông John Wilson cũng xác định, việc nhầm lẫn đã được phát hiện không lâu sau khi Bullock nhận tượng vàng, tuy nhiên lại trùng vào thời điểm Bullock đang gặp chuyện không vui, nên ban tổ chức nhất thời chưa dám “đánh tiếng”. Tuy nhiên hiện giờ, ban tổ chức đã quyết định liên hệ với Sandra Bullock để giải quyết sự nhầm lẫn hết sức tế nhị này, với hy vọng “báu vật” của giải thưởng Mâm xôi vàng sẽ nhanh chóng được “trả” về vị trí cũ.

Sandra Bullock tại buổi lễ nhận giải Mâm xôi vàng. 

Gần đây, có thông tin Sandra sẽ xuất hiện trở lại trên truyền hình, trong talkshow của người bạn thân George Lopez. Ban tổ chức giải cho rằng, tinh thần của nữ diễn viên đã ít nhiều hồi phục, nên họ yêu cầu cô trả lại tượng vàng một cách rất lịch sự. “Chúng tôi quyết định làm một việc chưa hề có tiền lệ, đề nghị người chiến thắng trả lại tượng vàng”, Wilson nói. Nhà đồng sáng lập giải Mâm xôi cũng mô tả nữ diễn viên này là một người “rất đáng yêu” và nói rằng cô “không hề tồi tệ”. “Tôi không nghĩ cô ấy là nữ diễn viên tệ nhất của năm”.

Mâm xôi vàng là giải thưởng điện ảnh đối lập với Oscar dùng để “ghi danh” những bộ phim, diễn viên, đạo diễn, biên kịch dở nhất trong năm của điện ảnh Mỹ. Giải thưởng này (tên gọi tiếng Anh: Golden Raspberry Awards hay Razzies) do John Wilson lập ra từ năm 1980. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên đế nhựa sơn vàng có giá trị xấp xỉ 5 USD (100 nghìn đồng). Tính đến nay, giải thưởng đã đi được một chặng đường 30 năm với nhiều chuyện bi hài. Năm nay, sau khi nhận giải 1 ngày, Sandra Bullock cũng chính là người được trao giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim The Blind Side và trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử giành 2 giải thưởng “đối nghịch” Oscar và Mâm xôi vàng trong cùng một năm. 

GIA HUY

 

;
.
.
.
.
.