.

Thư giãn

Phát hiện nói dối

Cậu con trai vừa đi học về, ông bố đem robot phát hiện nói dối ra hỏi:

- Sao con đi học về trễ vậy?

- Con qua nhà bạn mượn sách về học.

Robot phát hiện nói dối, đánh cho cậu con trai một cái. Ông bố cười:

- Đó con thấy chưa, nói dối là phải chịu phạt. Lúc bằng tuổi con bố không dám nói dối ông nội nửa lời. Ngay lập tức, robot đạp ông ta một cái bay vô tường. Người vợ thấy cậu con trai bị đánh đòn đau bèn nói:

- Sao anh làm thế với con, dù sao nó cũng là con anh! Robot liền nắm đầu bà vợ, đánh túi bụi.

Voi và kiến

Sau một thời gian yêu nhau say đắm, voi và kiến quyết định đi đến hôn nhân mặc cho sự ngăn cản của bố mẹ hai bên cũng như bạn bè. Đêm tân hôn, do kiến nhiệt tình quá nên voi chịu không nổi và qua đời để lại gói phụ kiến một mình. Kiến ngồi khóc và nói: “Thật là dại, chỉ một phút nông nổi của tuổi trẻ mà ta phải dành cả cuộc đời còn lại để đào lỗ chôn hắn”.

H.N (st)

Tôi mà biết bơi...

Tóc vàng hoe đang lái xe trên đường về nhà. Cô bật radio và nghe một người nói "Tóc vàng hoe là những cô gái ngu ngốc." Tóc vàng hoe đi tiếp và nhìn thấy một cô gái tóc vàng hoe khác đang cố gắng chèo một chiếc thuyền giữa cánh đồng ngô. Cô liền dừng lại, nhảy ra khỏi xe và hét lớn: "Vì những kẻ ngu ngốc như cô mà chúng ta bị gọi như vậy!!! Tôi mà biết bơi thì tôi sẽ bơi ra đó và đá vào mông cô!".

Chở ai

Hai tóc vàng hoe đang đứng chờ ở bến xe buýt. Xe buýt dừng lại, cửa kéo lên, một cô thò đầu vào và hỏi: Chiếc xe này có chở tôi đến Đại lộ số 5 được không?

Tài xế xe buýt lắc đầu và nói: "Không, tôi rất tiếc".

Nghe vậy, cô tóc vàng hoe còn lại thò đầu vào, mỉm cười và hỏi: "Thế còn tôi? Xe có chở tôi không đến đó được không?".

Nhật Lê (dịch)

;
.
.
.
.
.