.
Giới thiệu sách

Món pha chế hoàn hảo dành cho mùa hè…

.

Với Tôi là Jemima của “nữ hoàng chick lit” Jane Green, theo New Orleans Times-Picayune, độc giả sẽ được thưởng thức một “món pha chế hoàn hảo dành cho mùa hè… hấp dẫn tuyệt đối”, một câu chuyện cổ tích hiện đại về một “vịt con xấu xí” đã tìm được “happy-ending” (kết thúc có hậu) như thế nào.

Jemima Jones, phụ trách mục Top Mẹo vặt, một cây viết đáng nể của tờ báo địa phương Kilburn Herald “chết tiệt” là một cô nàng 27 tuổi, mập ú, mặc đồ cỡ lớn, ăn rất nhiều và không thể cưỡng lại sức hút của những món ăn đầy chất béo và cholesterol.

Nàng đam mê những cuốn tạp chí thời trang bóng bẩy nơi những cô người mẫu tự tin khoe tấm thân kiều diễm. Ước mơ của nàng không phải là trúng xổ số, không phải là một tình yêu thực sự mà là có thân hình người mẫu như Cindy Crawford… Ngoài nỗi ám ảnh lớn nhất đời là thân hình quá khổ, Jemima là cô gái thông minh, hài hước, tốt bụng, và cũng có một hình bóng trong mơ – đó là Ben Williams, phó phòng tin tức, mẫu người lý tưởng của rất nhiều cô gái.

Có lẽ Jemima sẽ chấp nhận chung sống với thân hình quá khổ như vậy bởi mọi cố gắng ăn kiêng hay tập luyện của cô đều thất bại nếu không có một sự kiện xảy ra: Jemima chát chít qua mạng với một anh chàng Brad đẹp trai ở Los Angeles, họ tán tỉnh nhau, trao đổi email ảnh. Với bức ảnh đã qua chỉnh sửa, nàng trở thành một cô gái cực kỳ cân đối và xinh đẹp trong mắt chàng trai lạ đó.

Mơ mộng về một cuộc tình đẹp, Jemima đã quyết định đăng ký một chương trình tập luyện nghiêm ngặt với chi phí không hề thấp. Kết quả đem lại thật ngoài sức tưởng tượng: Giảm cân nhanh chóng, những cơn thèm ăn biến mất, Jemima bỗng chốc như lột xác, trở thành một cô gái thon thả, xinh đẹp và sành điệu. Cô trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ và còn được thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng tất cả không quan trọng bằng việc Jemima có thể tự tin xuất hiện trước Brad tại Los Angeles xa xôi.

Nhưng sau những mật ngọt đắm say bên người tình Mỹ, Jemima phát hiện ra một bí mật kinh khủng khiến cô hoàn toàn suy sụp. Đúng lúc tuyệt vọng nhất, Jemima gặp lại “người trong mộng” của mình, Ben Williams, giờ đã là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của London Nights. Cuộc gặp gỡ tình cờ này không ngờ lại là định mệnh đối với Jemima: Cô đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, tìm thấy người đàn ông cô thật sự yêu thương, tìm thấy nơi cô thật sự thuộc về…

Một cốt truyện không thật sự mới mẻ nhưng những nhân vật của Jane Green chắc chắn không thể trộn lẫn bởi luôn được khắc họa ở những góc tinh tế nhất mà không mất đi sự hài hước vốn là “vũ khí” tuyệt vời của tác giả Jane Green - người sáng lập thể loại chick lit được đông đảo độc giả yêu thích hiện nay.

Một “bài học” có vẻ sáo rỗng và cũ kỹ nhưng đó chính xác là những gì Tôi là Jemima muốn dành cho độc giả và những người luôn tin vào bản thân và một tình yêu đích thực, cho dù con đường đến với tình yêu ấy khó khăn gấp bội phần so với việc giảm cân và trở nên thon thả…

N.K

Tôi là Jemima. Dịch giả: Tất An. NXB Hội Nhà văn và Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam. Giá bìa: 89.000 đồng.

;
.
.
.
.
.