.

Elton John và cuộc đời “điên khùng”

.
Những ai yêu mến ca khúc nổi tiếng “Candle in the Wind 1997” đều biết đến danh ca nước Anh Elton John. Ông không chỉ nổi tiếng bởi nhiều ca khúc hay mà còn là một tâm điểm thu hút sự chú ý của báo giới về cuộc sống đời tư của mình. Từ việc kết hôn đồng giới đến việc chào đón đứa con đầu lòng bằng phương pháp mang thai hộ, và nay ông lại tiếp tục tuyên bố sẽ đưa cuộc đời “điên khùng” của mình lên màn bạc sau khi hợp tác với nhà biên kịch Anh Lee Hall. Ông nói: “Tôi thực sự muốn làm một bộ phim về câu chuyện đời mình. Hiển nhiên đây không phải là một dự án điện ảnh bình thường bởi cuộc đời tôi rất điên khùng”.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Elton John.
Vào ngày 21 tháng 12 năm 2005, ông kết hôn đồng giới với David Furnish sau 12 năm hẹn hò, và đến ngày 25-12, họ vui mừng đón đứa con đầu lòng bằng phương pháp thuê người mang thai hộ. Em bé được đặt tên Zachary, cân nặng 3,5kg. Cặp vợ chồng đồng tính cho biết: “Chúng tôi thấy tự hào và phấn khởi vì được trở thành cha mẹ. Bé Zachary rất khỏe mạnh và đang lớn từng ngày”. Tuy nhiên, mới đây, ca sĩ huyền thoại người Anh này cũng bày tỏ sự chán chường khi bị người Mỹ kỳ thị vì là người đồng tính. Elton John đã tổ chức một buổi biểu diễn nhỏ ở Beverly Hills, Los Angeles, hôm 19-1 để gây quỹ đấu tranh vì quyền kết hôn của người đồng tính, chống lại luật cấm hôn nhân đồng tính của bang California.
 
California từng là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới cho phép hôn nhân đồng tính nhưng đến tháng 8-2010 lại ra lệnh cấm. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP, ông cho biết: “Chúng tôi không muốn bị ném đá nữa. Không muốn bị đả kích nữa. Chúng tôi cần có những người nói với chúng tôi rằng: Tốt thôi, tôi yêu người khác giới, anh yêu người đồng giới. Cứ tiếp tục như thế. Tôi mệt mỏi và chán ngấy những kẻ kỳ thị ở đất nước này”. “Tôi nghĩ mình có tất cả, sự nghiệp, cuộc sống riêng, sức khỏe, một người bạn đời và một đứa con trai. Và các bạn biết gì không, thực ra tôi không có gì cả. Tôi không có sự tôn trọng của các nhà thờ hay các chính trị gia. Có những chính trị gia nói tôi không đáng giá hoặc thấp kém vì tôi đồng tính”, ông nói.

Elton John và David Furnish cũng từng cố gắng nhận nuôi một đứa trẻ người Ukraine bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, nguyện vọng này bị từ chối do tuổi tác của nam danh ca đã khá cao. Bên cạnh đó, Ukraine không phải là đất nước chấp nhận hôn nhân đồng giới. Mặc dù không được nhận nuôi đứa trẻ người Ukraine, nhưng Elton John vẫn thường xuyên hỗ trợ tài chính và giúp đỡ cậu bé này.

Elton John (sinh ngày 25 tháng 3 năm 1947) là một ca sĩ, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ piano nhạc pop/rock người Anh. Ông từng 5 lần đoạt giải Grammy và một lần đoạt giải Oscar. Trong 4 thập kỷ qua, Elton John luôn là một trong những lực lượng chi phối nhạc rock và pop, đặc biệt là thập niên 1970. Elton John đã bán hơn 550 triệu bản album cộng với hàng trăm triệu đĩa đơn, khiến ông trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.