.

Nhóm lửa hồng trong ngày lạnh cuối năm

.

 

Hơn 50 sinh viên CLB Tình Nguyện thuộc trường ĐH Duy Tân vừa làm ấm lòng bà con xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế bằng chương trình “Vui Tết với đồng bào vùng cao” vào những ngày đầu năm 2011, gần Tết Tân Mão.

Mô tả ảnh.
Ngày đầu tiên, họ phối hợp với thanh niên địa phương làm đường vào nhà ông Lê Ninh Tươi (ảnh), một thương binh hạng 2/4, luôn gặp khó khăn khi ra vào nhà chỉ bằng một lối mòn nhỏ hẹp. Dù chưa quen với việc cầm cuốc, cầm xẻng, song với lòng nhiệt thành, gần 100 mét đường gồ ghề đã được sinh viên và thanh niên khai rộng, đắp cao.

Hoàn thiện con đường, họ nhanh chóng trở về điểm tập kết chuẩn bị cho chương trình văn nghệ buổi tối. Đông đảo bà con đã tập trung về khuôn viên UBND xã để giao lưu cùng họ. Không chỉ cống hiến cho bà con những tiết mục văn nghệ đặc sắc, CLB Tình Nguyện còn trao tặng gần 100 phần quà bao gồm sách vở, bút mực cho các em học sinh và hơn 20 chăn ấm cho những hộ gia đình nghèo. Ngày tiếp theo, họ thực hiện việc điền dã khám phá cuộc sống của đồng bào miền núi. Nhiều bài học thực tế về tổ chức làng xã và phong tục, tập quán của người dân địa phương được sinh viên thu nhận. Cùng với việc tham quan, họ cũng trao tặng gần 200 bộ quần áo cho các gia đình đặc biệt khó khăn.

Những trái tim tình nguyện đã nhóm lên ngọn lửa hồng, xua tan cái lạnh cắt da, cắt thịt của đêm miền núi, và làm ấm lòng những người dân nghèo miền núi hoang sơ trong những ngày gần Tết.

HOÀNG ANH TÚ
;
.
.
.
.
.