.

Cho ngày vui trọn vẹn

.

Để có ngày vui trăm năm trọn vẹn, các cặp vợ chồng trẻ có quá nhiều thứ phải lo trong khi vẫn phải bảo đảm công việc nơi công sở. Từ đây một loạt các dịch vụ ra đời giúp họ rút ngắn được thời gian chuẩn bị.

 

Mô tả ảnh.
Chị Hương đang đính hạt cho chiếc áo mới.

Bây giờ, vào ngày cưới, chẳng còn cái không khí náo nhiệt, ồn ào của thanh niên, bạn bè đến giúp gia chủ dựng rạp, trang trí, cũng chẳng còn được nghe tiếng dao thớt, mùi thức ăn thơm lừng lan tỏa khắp nơi. Chỉ cần một cuộc điện thoại, một cuộc thỏa thuận giá cả, là có người  lo chu tất cho một lễ cưới, nhanh gọn mà sang trọng, lịch sự.

 

Với 8 năm trong nghề kinh doanh cho thuê váy cưới, chị Nguyễn Thị Kim Loan, chủ cửa hàng cho thuê áo cưới Xinh Xinh nằm trên đường Hoàng Diệu cho biết: “Cô dâu, chủ rể bây giờ có gu thẩm mỹ lắm. Họ lựa đồ không chỉ đẹp mà còn lạ, phù hợp với thời đại, vừa trẻ trung, vừa sang trọng”. Vì thế, chị phải thường xuyên cập nhật những thông tin, mẫu mã mới nhất để thu hút và tạo uy tín với khách.

Thông thường, xuất phát từ nhu cầu của khách, các tiệm cho thuê áo cưới thường kiêm thêm nhiều dịch vụ như chụp hình cưới, đồ vest cho chú rể, phụ dâu, phụ rể; cả trầu cau, mâm quả… Các cặp tân lang, tân nương chỉ cần lựa chọn gói dịch vụ, là có thể ung dung cho ngày cưới.

Với áo cưới, không phải chiếc áo nào nhập về cũng hoàn hảo. Để có chiếc áo cưới ưng ý khách hàng, nhiều khi mua về phải đính hạt, chỉnh sửa rất công phu cho phù hợp với thị hiếu, dáng người của khách. “Có chiếc chỉ riêng phần đính họa tiết ở ngực áo mà mất nửa tháng, nó đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mẩn lắm” - chị Trần Thị Hương, chủ cửa hàng váy cưới Duyên Dáng (đường Lê Duẩn) cho biết.

Bắt đầu vào nghề trang điểm cô dâu, cho thuê đồ cưới từ năm 1999, chị Hương luôn quan niệm nghề nào cũng cần có cái tâm, mình có làm tốt, phục vụ tốt thì khách hàng mới đến với mình. Mình kiếm sống nhưng cũng phải làm cho khách hàng hài lòng. Có lẽ vì thế mà trong suốt những năm làm nghề, chị luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Cách đây vài năm, chị mở thêm cửa hàng Hạnh Phúc với các dịch vụ cho thuê cổng hoa, quả, bàn ghế, phông bạt… để mỗi lần khách hàng đến có thể tham khảo được tất cả các dịch vụ cho ngày cưới trọn vẹn.

Là nghề dịch vụ nên vào mùa cưới khách quá đông, việc hẹn khách đến trang điểm, làm tóc, thử váy chồng chéo lịch là chuyện… thường. Hồi đầu mới mở tiệm, cả cửa hàng của chị Kim Loan chỉ có một chiếc áo cưới màu vàng duy nhất. Có một cô dâu đến đặt áo trước ngày cưới cả 3 tháng. Trước ngày cưới, cô dâu đến thử lại váy, nhìn thấy chiếc váy cũ, xuống màu. Lúc này chị phải ra sức giải thích để khách hàng hiểu. Và chị cũng rút ra kinh nghiệm cho chính mình luôn phải có phương án dự phòng để không làm mất lòng khách.
Cho thuê đồ cưới, làm đẹp là nghề khấu hao nhanh, sớm thu hồi vốn nhưng cũng là nghề có rủi ro cao. Phải thực sự yêu nghề, hết lòng với nghề thì mới duy trì lâu dài được. Lấy được lòng tin của khách hàng đã khó nhưng giữ được lòng tin ấy còn khó hơn gấp nhiều lần. Đấy là bài học kinh nghiệm chị Hương rút ra cho chính bản thân mình trong suốt hơn 20 năm làm nghề.

“Phú quý sinh lễ nghĩa”, cuộc sống càng phát triển, con người càng có nhiều nhu cầu. Không chỉ đơn giản là làm đẹp, thuê đồ trang trí, trang phục để có một đám cưới hoàn thiện mà hiện nay, tại một số thành phố lớn đã xuất hiện dịch vụ cho thuê trang sức, đáp ứng thêm nhu cầu làm sang, làm đẹp  của khách hàng trong ngày trọng đại của con cái, gia đình.

Các dịch vụ cưới hỏi giúp rút ngắn công đoạn chuẩn bị, giúp gia chủ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, sắp xếp công việc nhưng cái gì cũng có hai mặt. Không nên quá lạm dụng các dịch vụ, nên dành một quỹ thời gian nhất định để họp bàn và nhờ người thân giúp đỡ, kiểm tra hiệu quả công việc, vừa tiết kiệm chi phí, vừa gắn kết tình thân trong gia đình.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.