.

Đám cưới Hoàng gia - Ngày đại lễ của nước Anh

.
Hơn một phần tư dân số thế giới đang háo hức hướng tới buổi phát sóng trực tiếp đám cưới Hoàng gia Anh giữa Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton vào cuối tháng 4. Theo thông tin từ Cung điện St. Jame, đám cưới Hoàng gia Anh sẽ có sự tham dự của một số lượng khổng lồ khách mời lên tới khoảng 1.900 người, hơn một nửa trong số này là bạn bè và người thân trong gia đình của Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton.

Mô tả ảnh.
Tem đặc biệt kỷ niệm Hôn lễ Hoàng gia năm 2011.
 
Điện Buckingham cho biết, địa điểm cô dâu và gia đình nhà gái sẽ trọ một đêm trước ngày đám cưới trọng thể là tại khách sạn Goring ở Belgravia - khu sang trọng nhất London. Khách sạn 5 sao này được chính gia đình Middleton chọn và cô dâu sẽ ở trong phòng dành cho các bậc vua chúa, tức “Royal suite”. Sau đó, ngày 29-4, lễ cưới Hoàng gia sẽ được cử hành bắt đầu tại Tu viện Westminster.

Giám đốc điều hành khách sạn Goring, ông Jeremy Goring cho biết, họ cảm thấy vinh dự vì có phần nhỏ trong ngày đại lễ. Ông nói: “Chúng tôi chúc cô Middleton và Hoàng tử William hạnh phúc và mong chờ đến buổi lễ trọng thể”. Ông cũng nói khách sạn Goring là khách sạn 5 sao duy nhất tại London vẫn do gia đình ông quản lý từ ngày họ xây dựng nó. Đây là khách sạn đã có 100 năm tuổi.

Hiện đội kỵ binh Hoàng gia cũng đã có những buổi diễn tập ở London để chuẩn bị cho lễ cưới. Trong ngày 29-4, người Anh được nghỉ làm việc một ngày. Xe cưới sẽ đi qua Đại lộ The Mall, nơi chuyên để duyệt binh tại London và các địa điểm như Horse Guards Road, Horse Guards Parade, qua cả Horse Guards Arch, Whitehall, dọc phía Nam quảng trường nghị viện Parliament Square và đến Broad Sanctuary. Một chiếc bánh chính thức sẽ được làm theo kiểu truyền thống có nhiều tầng và là loại bánh trái cây do nhà làm bánh người Leicestershire, Fiona Cairns thực hiện. Cô Middleton đã yêu cầu chiếc bánh này được trang trí với những loại hoa làm bằng đồ ăn, gồm có một bông hoa hồng (biểu tượng cho xứ Anh), một bông thistle - hoa kế (biểu tượng cho xứ Scotland), một bông hoa anh thảo vàng (biểu tượng của xứ Wales) và một chiếc lá shamrock - giống lá me đất (biểu tượng cho xứ Ailen). Cũng sẽ có một chiếc bánh vốn là loại mà Hoàng tử William yêu thích từ khi còn nhỏ - đó là một chiếc bánh sôcôla biscuit không phải bỏ vào lò nướng và sẽ được công ty McVitie làm theo một công thức bí mật của Hoàng gia.

Chiếc bánh của bà Cairns sẽ là trung tâm điểm tại buổi tiếp tân của hai người tại Cung điện Buckingham mà tiếp sau đó sẽ là lễ cưới tại Westminster Abbey. Chiếc bánh này sẽ có biểu tượng mới của William và Kate mà người ta cho rằng sẽ là chữ viết tắt tên 2 người được lồng vào. Khi nhận được đề nghị đặt làm bánh, bà Cairns, 56 tuổi, cho biết: “Tôi không thể tin được, tôi rất vui mừng, rất lo và cũng rất vinh dự. Thật là những cảm xúc lẫn lộn”.

Kate Middleton xuất thân từ một gia đình trung lưu, khác xa với các công chúa châu Âu - những người được dạy dỗ để trở thành các cô dâu tương lai cho Hoàng tử William. Mẹ cô từng là chiêu đãi viên hàng không còn cha cô là một triệu phú từ hai bàn tay trắng. Kate Middleton học cùng khóa với Hoàng tử William, môn Lịch sử Nghệ thuật, tại Trường Đại học St. Andrews ở Scotland, và đã lọt vào mắt của hoàng tử khi cô tham gia biểu diễn thời trang để quyên góp cho từ thiện. Bình luận viên chuyên về Hoàng gia Anh, Richard Fitzwilliams, nói đám cưới này đánh dấu một sự kiện rất quan trọng của hoàng gia tại Anh vì cùng với những hoàng gia châu Âu khác, họ kết hôn vì tình yêu, không phải là chuyện tầng lớp xã hội. Ông cũng nói thêm đây là một cặp lý tưởng và nước Anh sẽ rất vui mừng về điều này.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.